sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Man Utd đón Kim Min Jae, Harry Maguire trên đường rời Old Trafford

Chủ nhật, 28/05/2023 17:20 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Harry Maguire nhiều khả năng sẽ rời Man Utd trong kỳ chuyển nhượng hè này trong khi Kim Min Jae được cho là cập bến Old Trafford theo chiều ngược lại.

Man Utd sẽ đối mặt với một mùa hè quan trọng khi họ cần thanh lý bớt những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch và sau đó HLV Erik ten Hag có thể bắt đầu mang về cho mình những cái tên phù hợp. 

Cái tên liên tục được nhắc tới trong việc sẽ rời Man Utd ở những ngày qua đó chính là đội trưởng Harry Maguire. Nhiều nguồn tin cho hay, trung vệ người Anh sẽ đá chính trận đấu với Fulham và cũng là lần cuối cùng cầu thủ này ra sân trong màu áo Quỷ Đỏ. Cái tên được đồn đoán sẽ sớm cập bến đội chủ sân Old Trafford sau khi Maguire ra đi đó chính là Kim Min Jae. 

harry maguire tren duong roi man utd
Harry Maguire trên đường rời Man Utd.

Kim Min Jae có điều khoản phá vỡ hợp đồng khoảng 43 triệu bảng vào 15 ngày đầu tiên của tháng 7, một mức giá tương đối tốt ở thời điểm mà Man Utd không có quá nhiều ngân sách chuyển nhượng. Đẳng cấp của trung về người Hàn Quốc đã được chứng minh khi anh là một trong những nhân tố quan trọng giúp Napoli lên ngôi vô địch Serie A mùa giải năm nay. 

Việc Man Utd bán đi Harry Maguire sẽ giúp họ thu về mức phí chuyển nhượng đáng kể cũng như giải phóng được quỹ lưỡng khoảng 200.000 bảng mỗi tuần. Mức lương của Kim Min Jae khi cập bến sân Old Trafford nhiều khả năng cũng sẽ thấp hơn khá nhiều những gì mà Maguire nhận được vào lúc này. 

Anh ấy là một trong những tài sản có thể bán được của United và có đủ phả hệ trong bóng đá quốc tế - và thậm chí cả những năm đầu tiên của anh ấy ở United - để cho thấy anh ấy có thể vượt qua nó ở đỉnh cao.

Một trong những phương án khả thi với Harry Maguire sau khi rời Man Utd đó chính là chuyển tới thi đấu tại Serie A. Còn nhớ, cựu trung vệ của Quỷ Đỏ là Chris Smalling đã tìm thấy chính mình khi chuyển sang khoác áo AS Roma. 

kim min jae la muc tieu cua man utd
Kim Min Jae là mục tiêu của Man Utd.

Các nguồn tin cho biết, Inter Milan, AC Milan và Juventus đều đã được ghi nhận trong việc có những sự quan tâm tới Harry Maguire trong khi Roma cũng là đội để mắt tới trung vệ người Anh. Chuyển tới thi đấu tại Serie A có thể sẽ giúp Maguire trở lại với phong độ thi đấu đỉnh cao cũng như được đảm bảo về thời gian thi đấu. 

Trong khi đó tại Premier League, Newcastle cũng là đội cho thấy sự quan tâm tương đối mạnh mẽ tới Harry Maguire và bến đỗ này thực sự là lý tưởng với trung vệ đội trưởng của Man Utd. Nếu thương vụ này thành công, Maguire vẫn sẽ được thi đấu ở UEFA Champions League mùa giải năm sau. West Ham cũng là cái tên muốn chiêu mộ Maguire ngay trong mùa hè này. 

Một trong những điểm trọng tâm lớn nhất đối với Harry Maguire đó chính là nằm trong đội hình của Gareth Southgate tham dự UEFA Euro 2024. Mặc dù vẫn được gọi lên tập trung ở vòng loại sắp tới nhưng rõ ràng, sẽ chẳng ai đảm bảo cầu thủ này có thể góp mặt trong đội hình của Tam Sư nếu không được đảm bảo về thời gian thi đấu.

Theo dõi Sports442 trên