sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Man City cân nhắc chiêu mộ 'lão tướng' của PSG

Thứ năm, 25/05/2023 11:35 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Theo nguồn tin từ Fichajes, Man City đang cân nhắc chiêu mộ cầu thủ đang thuộc biên chế của PSG là Marco Verratti trong trường hợp Ilkay Gundogan quyết tâm rời khỏi Etihad mùa hè này.

Man City đã chính thức lên ngôi vô địch Premier League mùa này khi vượt mặt Arsenal dù trước đó đã thất thế hơn. Điều đó có nghĩa, đoàn quân của HLV Pep Guardiola sẽ có cơ hội giành cú ăn 3 lịch sử nếu lên ngôi ở cả FA Cup và UEFA Champions League.

Tuy nhiên, bước vào mùa giải tới, The Citizens có thể mất đi một số cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình của mình với Ilkay Gundogan là người được đồn đoán sẽ rời Etihad ngay sau khi mùa giải năm nay kết thúc, cùng lúc với việc hợp đồng hiện tại đáo hạn. 

man city can nhac chieu mo marco verratti neu ilkay gundogan ra di
Man City cân nhắc chiêu mộ Marco Verratti nếu Ilkay Gundogan ra đi.

Arsenal và Barcelona là hai đội bóng được đồn đoán rất muốn có sự phục vụ của Ilkay Gundogan trong mùa hè này. Ngoài ra, Kalvin Phillips cũng là cái tên được cho là muốn ra đi sau một mùa giải phải làm bạn với băng ghế dự bị nhiều hơn là được thi đấu tại man City. 

Điều đó sẽ để lại một khoảng trống rất lớn ở giữa sân cho Man City và đó là lý do vì sao đội bóng này đang muốn "khỏa lấp" bằng bản hợp đồng mang tên Marco Verratti. Cầu thủ 30 tuổi gia nhập PSG từ Pescara vào năm 2012 và đã khẳng định mình là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc của bóng đá thế giới trong nhiều năm qua. 

Marco Verratti đã có 414 lần ra sân cho PSG trên mọi đấu trường, đóng góp 11 bàn thắng và 61 đường kiến ​​tạo. Mùa giải này, tiền vệ người Ý đã ra sân 36 lần nhưng cầu thủ này đã phải đối mặt với sự chỉ trích từ các CĐV nhà và Verratti cho rằng điều đó là không công bằng với bản thân mình. Đó là lý do vì sao anh muốn ra đi tìm kiếm thử thách mới. 

Sự khác biệt lần này là việc PSG được cho sẽ sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị dành cho cầu thủ 30 tuổi và mức phí chuyển nhượng được cho là sẽ rơi vào khoảng 50 triệu euro.

ilkay gundogan van dang bo ngo quyet dinh ve tuong lai
Ilkay Gundogan vẫn đang bỏ ngỏ quyết định về tương lai.

Marco Verratti còn hợp đồng với PSG đến tháng 6 năm 2026 và trong những ngày qua, cầu thủ này cũng đã được liên kết với việc chuyển tới Real Madrid khi mà HLV Carlo Ancelotti đang tìm cách bổ sung nhân sự cho hàng tiền vệ. Tuy nhiên, tờ RMC Sport của Pháp lại tuyên bô ngược lại khi cho biết, Los Blancos không có ý định đưa cầu thủ sinh năm 1992 này về với Santiago Bernabeu. 

Điều này có thể mở ra cơ hội cho Man City trong việc mang về chữ ký của Marco Verratti. Nếu tiền vệ người Ý sẵn sàng với một thỏa thuận giảm lương, sẽ là rất hợp lý khi đội bóng của HLV Pep Guardiola thực hiện một động thái chuyển nhượng. 

Marco Verratti là một cầu thủ đặc biệt khi kiểm soát hàng tiền vệ vô cùng ấn tượng và là một trong những cầu thủ hoàn toàn phù hợp để xuất hiện ở khu vực trung tuyến của Man City. Verratti sẽ là một sự bổ sung tuyệt vời cho HLV Pep Guardiola trong hành trình tiếp tục thống trị các giải đấu ở nước Anh.

Theo dõi Sports442 trên