sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Pep Guardiola: 'Tất cả những gì bạn cần là thư giãn, tận hưởng'

Thứ bảy, 27/05/2023 08:13 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Pep Guardiola không lo lắng về tâm lý của các cầu thủ Man City khi bước vào trận đấu cuối cùng của họ tại Premier League cũng như hai trận chung kết sau đó.

Với việc đã chính thức lên ngôi vô địch Premier League mùa giải 2022/23 thì Man City đã không còn mục tiêu gì ở trận đấu với Brentford. Thế nhưng, HLV Pep Guardiola khẳng định đội của ông đang ở trong trạng thái tâm lý phù hợp cho trận đấu cuối cùng này và sẽ không nhìn quá xa vào 2 trận chung kết sắp tới.

Pep Guardiola sẽ cho các cầu thủ và nhân viên của mình 2 ngày nghỉ sau khi hoàn tất trận đấu với Brighton để chuẩn bị cho trận chung kết FA Cup với Manchester United, và khẳng định rằng đó là cách tốt nhất để tiếp với cú ăn 3 tiềm năng.

pep guardiola thoai mai truoc tran dau voi brentford
Pep Guardiola thoải mái trước trận đấu với Brentford.

"Theo kinh nghiệm của tôi, cách tốt nhất để chơi những trận chung kết quan trọng là có sự nghỉ ngơi càng nhiều càng tốt", Pep Guardiola nói. 

"Bạn phải chơi nó giống như một trận đấu Premier League thông thường. Bằng cách đó, chúng tôi sẽ chơi ở mức tốt nhất của mình. Nếu chúng tôi chơi 1 trận 1 tuần trong tháng trước, có lẽ tôi sẽ không cho các cầu thủ nghỉ 2 ngày. Ngay cả bác sĩ vật lý và bác sĩ và đầu bếp của chúng tôi, họ làm việc cực kỳ chăm chỉ trong giai đoạn này".

"Họ đã sẵn sàng. Tôi thấy nhiều chi tiết về cách họ đến vào những ngày nghỉ để điều trị. Họ ở lại nhiều giờ để điều trị và thời gian hồi phục. Các cầu thủ lo lắng về cá nhân như thế nào, có thể họ không thể chơi trận chung kết FA Cup và UEFA Champions League".

"Mọi người đều biết chúng tôi đang ở vị trí nào. Nó đến một lần trong đời, hai lần trong đời? Trở thành nhà vô địch ở Premier League 3 trận trước khi kết thúc và chơi 2 trận chung kết. Một khi chúng tôi ở đó, đầu tiên tất cả những gì bạn cần là thư giãn, tận hưởng và cố gắng hết sức. Không ai có thể chắc chắn rằng chúng ta sẽ lại ở vị trí đó".

man city van dang thong tri bong da anh
Man City vẫn đang thống trị bóng đá Anh.

Pep Guardiola nói thêm rằng, ông dự đoán sẽ có nhiều cầu thủ đến đề nghị được chính ở các trận chung kết FA Cup hoặc UEFA Champions League. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng thách thức các cầu thủ của mình ở ngay trong trận đấu tới đây với Brentford. 

"Họ sẽ đến, nhưng vẫn chưa. Tôi có một ý tưởng mơ hồ [về các đội của anh ấy sẽ chơi trận chung kết.] Trước tiên, Brentford, hãy xem chúng tôi phải làm gì, và sau đó là sau khi chúng tôi tham gia cùng nhau hôm nay. Được rồi, có bao nhiêu cầu thủ tôi có không? Bao nhiêu người phù hợp? Nếu họ không phù hợp, họ sẽ bị loại cho trận chung kết đầu tiên", Pep Guardiola cho biết.

"Khi đã ở vị trí này một vài lần, bạn sẽ xử lý nó tốt hơn. Dù bạn làm gì cũng tốt miễn là bạn giành chiến thắng trong các trận đấu và trong trận chung kết".

"Brighton và Brentford sẽ giúp chúng tôi. Đó không phải là các buổi tập, ngày mai [thứ Bảy] chúng tôi sẽ dành 30 phút, 45 phút trên sân tập, không nhiều hơn thế. Và năng lượng được dùng để cho ngày thi đấu. Như nhiều khi bạn cười đùa, đến đó chỉ để chơi một trận bóng đá, chúng ta sẽ tiến gần hơn để đạt được những gì chúng ta muốn đạt được".

Theo dõi Sports442 trên