sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

'Pháo thủ' ngã ngựa, Man City chưa cần đá cũng lên đỉnh Ngoại hạng Anh

Chủ nhật, 21/05/2023 07:15 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Man City chính thức trở thành nhà vô địch Ngoại hạng Anh mùa này sau thất bại của Arsenal trước Nottingham vào đêm qua.

Tâm điểm vòng áp chót Ngoại hạng Anh đổ dồn vào cuộc đối đầu giữa Arsenal với Nottingham Forest. Chỉ một cú sảy chân, thầy trò HLV Mikel Arteta sẽ chính thức "dâng" chức vô địch cho Man City bởi họ đang kém đội bóng thành Man đến 4 điểm khi chỉ còn một trận đấu mùa này. Và kịch bản người hâm mộ "Pháo thủ" không mong chờ nhất cuối cùng vẫn xảy ra. 

Arsenal đã để thua Nottingham Forest với tỷ số sát nút 0-1 và chính thức ngã ngựa trong cuộc đua vô địch, trở thành đội đầu tiên trong lịch sử có 248 ngày ở vị trí dẫn đầu Ngoại hạng Anh nhưng không thể lên ngôi vào cuối mùa. 

arsenal
Arsenal chính thức chỉ có thể về nhì tại Ngoại hạng Anh

Arsenal thất thủ, nhà vô địch không ai khác chính là Man City. "The Citizens" chính thức bước lên đỉnh Ngoại hạng Anh. Trận đấu vòng 37 diễn ra 22h tối nay trên sân nhà với Chelsea sẽ trở thành thành bữa tiệc mừng đăng quang. Đây là chức vô địch Ngoại hạng Anh thứ năm của Man City trong sáu mùa gần nhất, cũng là danh hiệu thứ 12 HLV Pep Guardiola đem về cho đội bóng.

Trong 35 trận đã qua, Man City thắng 27 trận, ghi 92 bàn và giành 85 điểm. Họ đứng nhì bảng trong phần lớn mùa giải. Thậm chí vào ngày 1/4, truyền thông và người hâm mộ đều cho rằng cuộc đua vô địch đã ngã ngũ khi Man City bị Arsenal bỏ xa 8 điểm. Tuy nhiên cú nước rút với 11 trận thắng liên tiếp giúp đội vượt qua Arsenal để chiếm đỉnh bảng. Còn thầy trò Mikel Arteta dần tụt lại phía sau và cuối cùng buông tay.

Man City
Dàn sao Man City ăn mừng sớm chức vô địch Ngoại hạng Anh sau khi Arsenal thua trận

Nhiệm vụ còn lại của Man City bây giờ sẽ là tìm cách hoàn thành cú ăn ba danh hiệu khi họ đối mặt với M.U và Inter Milan trong các trận chung kết Cúp FA và Champions League vào tháng tới. Nếu Man City thắng hai trận này, Pep Guardiola sẽ thành HLV đầu tiên trong lịch sử hai lần đem về "cú ăn ba" cho một đội châu Âu.

Trước đó HLV người Tây Ban Nha đã từng cùng CLB Barca giành "cú ăn ba" ở mùa giải 2008-2009, cũng là mùa đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân của ông.

 
Theo dõi Sports442 trên