sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Harry Maguire ra quyết định về tương lại tại Man Utd

Thứ năm, 25/05/2023 11:15 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Theo nguồn tin từ Daily Mail, Harry Maguire đã quyết định sẽ rời Man Utd trong kỳ chuyển nhượng hè tới đây nhằm tìm kiếm cơ hội được ra sân nhiều hơn.

Harry Maguire đang có một mùa giải vô cùng khó khăn trong màu áo của Man Utd. Mặc dù vẫn là đội trưởng của Quỷ Đỏ nhưng cầu thủ này không được HLV Erik ten Hag trọng dụng và được cho là không phù hợp với triết lý mà vị chiến lược gia người Hà Lan đang xây dựng tại Old Trafford.

Vì lẽ đó, Harry Maguire được cho là sẽ rời Man Utd trong mùa hè này để tìm kiếm cơ hội ra sân nhiều hơn, nhất là trong bối cảnh sẽ có sự diễn ra của UEFA Euro vào năm 2024. Trung vệ sinh năm 1993 cần phải đảm bảo số phút thi đấu của mình ở trên sân để chiếm một suất trong đội hình của tuyển Anh. 

harry maguire chuan bi roi man utd
Harry Maguire chuẩn bị rời Man Utd.

Mới nhất, HLV Gareth Southgate đã công bố danh sách của tuyển Anh cho loạt trận ở vòng loại UEFA Euro 2024 sắp tới. Cái tên Harry Maguire vẫn xuất hiện và điều này đã gây ra rất nhiều tranh cãi. 

Trong quá khứ, HLV Gareth Southgate nhiều lần đứng về phía Harry Maguire nhưng hiện tại, sự cạnh tranh ngày càng tăng ở hàng phòng ngự, với Tyrone Mings của Aston Villa và Lewis Dunk của Brighton được triệu tập sau một mùa giải ấn tượng. Chiến lược gia 52 tuổi này cũng đã phải thừa nhận rằng nếu tình hình không được thay đổi trong tương lai, thật khó để Maguire góp mặt trong đội hình của Tam Sư.

"Chắc chắn đó không phải là một tình huống có thể tiếp diễn mãi mãi", Southgate nói. 

"Họ [Harry Maguire và Kalvin Phillips] là những cầu thủ quan trọng đối với chúng tôi và với Kalvin, chúng tôi không có nhiều cầu thủ có thể chơi ở vị trí đó. Tất nhiên, tình trạng đó càng kéo dài thì càng đáng lo ngại và chúng tôi có Marc Guehi, Lewis Dunk, Tyrone Mings, những cầu thủ đang chơi tốt mà không có cùng kinh nghiệm về bóng đá cấp CLB châu Âu hoặc bóng đá quốc tế. Nhưng chúng tôi phải tiếp tục tìm kiếm sự cạnh tranh ở khu vực đó ở trên sân".

hlv erik ten hag duoc cho la se manh tay thanh loc luc luong cua man utd
HLV Erik ten Hag được cho là sẽ mạnh tay thanh lọc lực lượng của Man Utd.

Trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, Man Utd đã chi hơn 200 triệu bảng để mang về những cái tên như Lisandro Martinez, Antony và Casemiro. HLV Erik ten Hag cũng đã giúp Quỷ Đỏ có được danh hiệu Carabao Cup và đang ở rất gần với top 4 Premier League. Vì lẽ đó mà chiến lược gia người Hà Lan đang rất mong muốn có thể bổ sung lực lượng mạnh mẽ hè này nhằm cạnh tranh với Man City.

Sau gần 1 năm nắm quyền, HLV Erik ten Hag chắc chắn đã có trong đầu những cái tên sẽ phải rời đi trong kỳ chuyển nhượng hè này. Theo nguồn tin từ Daily Mail, ngoài Harry Maguire thì những Anthony Martial, Diogo Dalot, Aaron Wan-Bissaka, Fred, Scott McTominay, Donny van de Beek, Anthony Elanga và Brandon Williams đều có tương lai không chắc chắn tại Old Trafford.

Nếu Man Utd có thể thanh lý được những cái tên này thì họ sẽ thu về được một số tiền khá lớn để tái đầu tư vào những mục tiêu khác. Ngoài ra, quỹ lương của Quỷ Đỏ cũng sẽ được giải phóng rất nhiều. 

Theo dõi Sports442 trên