sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

Erik ten Tag lên tiếng bảo vệ Harry Maguire

Thứ bảy, 22/04/2023 20:41 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

HLV Erik ten Hag nói lời thật lòng về Harry Maguire trước trận bán kết FA Cup với Brighton dù trung vệ người Anh trước đó đã mắc sai lầm khiến Man Utd bị loại khỏi UEFA Europa League.

Man Utd đã bị loại khỏi UEFA Europa League ở vòng tứ kết sau trận thua 0-3 trước Sevilla. Harry Maguire phải chịu một phần trách nhiệm lớn trong bàn thua đầu tiên sau khi để mất bóng ngay trước vòng cấm đội nhà. Ngoài ra, David De Gea cũng là cái tên "góp phần" khiến Quỷ Đỏ thủng lưới.

Điều này đã dẫn đến sự chỉ trích từ một số người hâm mộ và các chuyên gia nhưng HLV Erik ten Hag đã bảo vệ trung vệ này trong cuộc họp báo của mình. Phát biểu hôm nay, vị chiến lược gia người Hà Lan nói về phẩm chất lãnh đạo của cầu thủ 30 tuổi.

erik ten hag bao ve harry maguire
Erik ten Hag bảo vệ Harry Maguire.

"Anh ấy có một vai trò quan trọng, anh ấy là đội trưởng, anh ấy lãnh đạo và anh ấy giao tiếp với người quản lý, thúc đẩy cả đội, anh ấy là tấm gương trong tập luyện", Erik ten Hag nói.

Man Utd đã để thua với tỷ số chung cuộc 2-5 trước Sevilla ở tứ kết UEFA Europa League nhưng họ vẫn còn rất nhiều việc phải làm ở phía trước, trong đó thử thách thử thách khác trong trận bán kết FA Cup với Brighton cùng với hành trình tìm kiếm một vị trí nằm trong top 4 Premier League mùa này.

HLV Erik ten Hag sẽ mong đợi một phản ứng mạnh mẽ của toàn đội sau thất bại trước Sevilla nhưng đây sẽ không phải là một trận đấu dễ dàng với Man Utd khi Brighton có lối chơi cực kỳ khó chịu.

harry maguire nhieu kha nang se roi man utd he nay
Harry Maguire nhiều khả năng sẽ rời Man Utd hè này.

Ở trận đấu với Brighton, Harry Maguire sẽ không thể ra sân vì án treo giò sau khi nhận 3 thẻ vàng ở FA Cup. Dù trung vệ người Anh là cái tên nhận nhiều chỉ trích nhưng rõ ràng là ở hàng phòng ngự của Man Utd hiện tại, không có bất cứ cái tên nào phù hợp hơn cả khi mà Lisandro Martinez và Raphael Varane chấn thương.

Do đó, Luke Shaw được kỳ vọng sẽ đá cặp với Victor Lindelof ở trung tâm hàng phòng ngự. Hành lang cánh trái sẽ là sự cạnh tranh giữa Diogo Dalot và Tyrell Malacia.

Ngoài ra, Man Utd sẽ có sự trở lại vô cùng đáng giá của Bruno Fernandes trong đội hình xuất phát. Có thể thấy Quỷ Đỏ đã gặp khó khăn thế nào trong khâu tấn công khi thiếu vắng tiền vệ người Bồ Đào Nha ở trận đấu với Sevilla.

Theo dõi Sports442 trên