sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Mikel Arteta ca ngợi các học trò dù bị Southampton cầm hòa

Thứ bảy, 22/04/2023 13:51 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Arsenal vừa qua tiếp tục có một trận hòa nữa khi để cho Southampton "cầm chân" trên sân nhà Emirates ở trận đấu sớm vòng 32 Premier League.

Arsenal vừa qua đã để cho Southampton cầm chân với tỉ số 3-3 ngay trên sân nhà Emirates ở vòng 32 Premier League. Một trận đấu mà các Pháo Thủ đã thi đấu thực sự vô cùng đáng thất vọng và có thời điểm còn để cho đối phương dẫn trước 3-1. Những bàn thắng muộn của Martin Odegaard và Bukayo Saka là không đủ để giúp đoàn quân của HLV Mikel Arteta giành trọn vẹn 3 điểm.

Kết quả này khiến các Pháo Thủ đánh mất đi rất nhiều lợi thế trong cuộc đua vô địch khi giờ đây họ chỉ còn nhiều hơn Man City 5 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn tới 2 trận. Đó là chưa kể, Arsenal sẽ còn phải hành quân tới sân Etihad để đối đầu trực tiếp với đoàn quân của HLV Pep Guardiola vào giữa tuần sau.

mikel arteta hai long voi cach ma cac cau thu phan ung sau khi bi dan ban
Mikel Arteta hài lòng với cách mà các cầu thủ phản ứng sau khi bị dẫn bàn.

Phát biểu với Sky Sports sau trận đấu, HLV Mikel Arteta cho biết: "Rõ ràng là chúng tôi không hài lòng với kết quả này".

"Chúng tôi lại tự gây khó khăn cho chính mình. Sai lầm là một phần của bóng đá nhưng hãy nhìn cách chúng tôi phản ứng. Tôi yêu các cầu thủ của mình hơn bao giờ hết. Thật không thể tin được, chúng tôi trên đường trở lại, chúng tôi lại để thủng lưới với một bàn thua cẩu thả nhưng cuối cùng lẽ ra chúng tôi phải thắng trận đấu".

"Chúng tôi đã tạo ra đủ cơ hội và cơ hội nhưng nó đã không xảy ra và chúng tôi thất vọng. Bạn không thể để thủng lưới 3 bàn ở giải đấu này, nếu điều đó xảy ra thì rất khó để giành chiến thắng trong các trận đấu".

"Thông điệp rõ ràng là tôi yêu họ. Chúng tôi sa sút nhưng họ sẵn sàng giành chiến thắng hơn bất kỳ ai. Bạn có thể thấy tinh thần đó và chiến đấu trong phòng thay đồ nhưng rõ ràng chúng tôi phải phòng ngự tốt hơn."

arsenal dang hut hoi trong cuoc dua vo dich voi man city
Arsenal đang hụt hơi trong cuộc đua vô địch với Man City.

Trong khi đó, tiền đạo Gabriel Jesus cũng đã có những chia sẻ sau trận đấu: "Có rất nhiều thứ đang diễn ra. Chúng tôi không muốn đến đây và nói những điều tiêu cực bởi vì chúng tôi rất tích cực, những gì chúng tôi đang làm ở mùa giải này thật tuyệt vời. Premier League rất khắc nghiệt".

"Bây giờ là thời điểm khó khăn. Đã đến lúc gắn bó với nhau cho đến cuối cùng. Chúng tôi vẫn còn rất nhiều việc phải làm trong mùa giải này, nó vẫn chưa kết thúc, chúng tôi vẫn cách biệt 5 điểm. Man City còn 2 trận đấu trong tay nhưng nếu chúng tôi muốn trở thành nhà vô địch, chúng tôi phải đến đó [Etihad] để giành chiến thắng - chỉ vậy thôi".

"Chúng tôi là đội bóng trẻ nhất trong giải đấu. Đôi khi chúng tôi làm đúng và có thể làm sai, mọi người đều có thể mắc sai lầm, đó là lý do tại sao việc gắn bó với nhau lại quan trọng như vậy".

"Mọi thứ đều có thể xảy ra. Rõ ràng là chúng tôi không hài lòng với 3 trận vừa qua, chúng tôi đã đánh rơi điểm số.

"Chúng tôi đã đánh rơi một chút phong độ và sự tập trung, đây là Premier League, thật khó để giành chiến thắng trong cuộc đua này. Chúng tôi vẫn ở đó và sẽ chiến đấu cho đến cùng".

Theo dõi Sports442 trên