sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Arsenal được an ủi phần nào sau trận hòa thất vọng trước Southampton

Thứ bảy, 22/04/2023 10:31 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Sau 6 năm chờ đợi, Arsenal đã chính thức quay trở lại đấu trường UEFA Champions League mùa giải tới sau trận hòa với tỉ số 2-2 trước Southampton vừa qua.

Kể từ mùa giải 2016/17, Arsenal đã trải qua quãng thời gian thi đấu xuống dốc thảm hại và không còn được góp mặt ở giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp độ CLB đó là UEFA Champions League. Trong nhiều năm qua, các Pháo Thủ chỉ thi đấu ở UEFA Europa League.

Tuy nhiên, mọi thứ đã chấm dứt khi Arsenal sẽ quay trở lại với UEFA Champions League ở mùa giải 2023/24 sau trận hòa 3-3 trước Southampton ở vòng 32 Premier League. Các Pháo Thủ hiện tại đang có được cho mình 75 điểm sau 32 trận đã đấu và vẫn nắm giữ ngôi vị đầu bảng. 

arsenal thi dau that vong truoc southampton
Arsenal thi đấu thất vọng trước Southampton.

Đoàn quân của HLV Mikel Arteta đang tạo ra cách biệt với đội bóng xếp ở vị trí thứ 5 là Tottenham Hotspur 22 điểm và cũng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Tức là Tottenham chỉ có thể mang về cho mình tối đa 21 điểm trong quãng thời gian còn lại của Premier League mùa này và đồng nghĩa với việc nếu Arsenal sẽ đứng vững trong top 4 bất kể màn trình diễn của họ trong giai đoạn tới có ra sao.

Đây rõ ràng là một niềm an ủi nho nhỏ sau khi Arsenal để cho Southampton cần hòa đầy thất vọng ngay tại Emirates. Một màn trình diễn bạc nhược tới từ các học trò của HLV Mikel Arteta, nhất là khi đội bóng này đang trong cuộc đua vô địch Premier League với Man City.

Hiện tại, Arsenal đã thi đấu nhiều hơn Man City tới 2 trận cùng với đó là cách biệt 5 điểm. Ngoài ra ở vòng đấu tiếp theo, các Pháo Thủ sẽ có màn chạm trán trực tiếp với đối thủ này trong bối cảnh phải hành quân tới sân Etihad. Rõ ràng đó là thử thách cực kỳ lớn với thầy trò HLV Mikel Arteta và cũng là trận chung kết mùa giải đối với họ.

thay tro hlv mikel arteta chinh thuc gop mat tai uefa champions league mua sau
Thầy trò HLV Mikel Arteta chính thức góp mặt tại UEFA Champions League mùa sau.

Trong trường hợp Man City có được thắng lợi ở 2 trận đấu bù, Arsenal sẽ chính thức rơi xuống vị trí thứ 2 trên BXH Premier League với việc có ít hơn 1 điểm. Do đó mà trong trận đối đầu trực tiếp với The Citizens, thầy trò HLV Mikel Arteta buộc phải thắng thì mới có hy vọng tiếp tục đua tranh ngôi vô địch.

Arsenal đã đánh mất đi vị thế dẫn đầu trong cuộc đua vô địch của mình quá nhanh khi đã để hòa cả 3 vòng đấu gần nhất tại Premier League trước những đối thủ như Liverpool, West Ham và Southampton. Mọi thứ là khó nhưng chưa phải đã hoàn toàn chấm dứt đối với thầy trò HLV Mikel Arteta trong việc "soán ngôi vương" của Man City.

Theo dõi Sports442 trên