sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Pep Guardiola lý giải nguyên nhân khiến Haaland thi đấu nhạt nhòa

Thứ tư, 10/05/2023 23:00 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Ngôi sao Erling Haaland gây thất vọng khi có một màn trình diễn mờ nhạt trong cuộc đại chiến với Real Madrid vào rạng sáng 10 tháng 5.

Huấn luyện viên Pep Guardiola thừa nhận Erling Haaland đã gặp nhiều khó khăn trong cuộc chạm trán với Real Madrid khi liên tục bị các ngôi sao bên phía đối phương khóa chặt.  

Pep Guardiola ly giai nguyen nhan khien Haaland thi dau nhat nhoa
Pep Guardiola lý giải nguyên nhân khiến Haaland thi đấu nhạt nhòa

Ngay từ đầu trận đấu, tài năng trẻ Erling Haaland đã nỗ lực thực hiện những cú dứt điểm về phía khung thành đối thủ, tuy nhiên, tất cả đều đã bị thủ thành Courtois cản phá thành công. Trong suốt 90 phút của trận đấu, ngôi sao người Na Uy chỉ có vỏn vẹn 21 lần chạm bóng, con số này thậm chí chỉ bằng một nửa so với thủ môn Courtois bên phía Kền kền trắng.

Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola thừa nhận Haaland có một trận đấu không thành công. Vị thuyền trưởng của Man xanh cũng nhận định rằng: “Các khoảng trống và khoảng cách giữa các trung vệ và hậu vệ cánh đã bị chiếm bởi các tiền vệ tấn công như Luka Modric, Toni Kroos và Federico Valverde. Bộ đôi trung vệ của họ chơi quá gần với Erling, thật không dễ dàng cho cậu ấy tìm được khoảng trống. Erling đã di chuyển tốt và có cơ hội, nhưng thật khó để có thể tìm cách ghi bàn trong tình thế đó”.

Haaland gay that vong khi co mot man trinh dien mo nhat truoc Real
Haaland gây thất vọng khi có một màn trình diễn mờ nhạt trước Real

Khép lại trận hòa đầy kịch tích trên sân Bernabeu, cổ động viên nửa xanh thành Manchester hy vọng rằng Haaland sẽ có màn trình diễn bùng nổ và ghi bàn trong trận lượt về để giúp đội bóng chủ sân Etihad tiến gần hơn với chiếc cúp bạc danh giá, danh hiệu vốn vẫn luôn lảng tránh họ bấy lâu nay.

Khi chúng tôi chơi tốt hơn, họ ghi bàn, khi họ chơi tốt hơn, chúng tôi ghi bàn. Trận đấu quá chặt chẽ. Nhưng đây là một trận đấu bán kết Champions League trên sân Bernabeu, đôi khi chúng tôi đã có những khoảnh khắc tuyệt vời và đôi khi thật khó khăn trước chất lượng và khả năng kiểm soát bóng của Real Madrid. Tỷ số 1-1, đồng nghĩa trận chung kết sẽ diễn ra vào tuần sau với chúng tôi", chiến lược gia Pep Guardiola nhận xét thêm

Với kết quả hòa 1-1, thầy trò đoàn quân Pep Guardiola ít nhiều sẽ giành lợi thế khi được thi đấu trên sân nhà Etihad trong khuôn khổ lượt về bán kết diễn ra vào ngày 18 tháng 5 tới đây. Dẫu vậy, nhà cầm quân sinh năm 1971 cùng các học trò buộc phải chắt chiu từng cơ hội trong cuộc chạm trán với nhà đương kim vô địch để hy vọng về một cái kết đẹp tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. 

“Khi bạn chơi loại trận đấu này, nó giống như một trận play-off, vì vậy hy vọng chúng tôi có thể học hỏi, phòng thủ tốt hơn và tấn công tốt hơn", huấn luyện viên Pep Guardiola chia sẻ thêm. 

Theo dõi Sports442 trên