sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Bruno Fernandes: 'Đội trưởng không băng' của Man Utd

Thứ bảy, 22/04/2023 21:46 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Thất bại toàn diện của Man Utd trước Sevilla đã phơi bày rất nhiều vấn đề, ở đó các CĐV của Quỷ Đỏ rõ ràng cũng cảm thấy rất nhớ cái tên Bruno Fernandes.

Man Utd vừa qua đã bị loại khỏi UEFA Europa League sau thất bại chung cuộc 2-5 trước Sevilla ở vòng tứ kết. Một màn trình diễn bạc nhược tới từ đoàn quân của HLV Erik ten Hag và việc bị loại rõ ràng là rất đáng thất vọng. 

Nhiều người sẽ "mổ xẻ" thất bại đó của Quỷ Đỏ và đổ lỗi cho David De Gea, cho Harry Maguire,.. nhưng rõ ràng nếu nhìn vào tổng thể của vấn đề, đoàn quân của HLV Erik ten Hag không chỉ yếu kém trong khâu phòng ngự mà họ không có "sát thương" trong những đường chuyền. 

bruno fernandes thuc su qua quan trong voi man utd
Bruno Fernandes thực sự quá quan trọng với Man Utd.

Điều đó đã nói lên tầm quan trọng vô cùng lớn của Bruno Fernandes - người được mang băng đội trưởng của Man Utd mỗi khi Harry Maguire không có mặt ở trên sân. Tiền vệ người Bồ Đào Nha không giỏi trong việc giữ bóng, không hay trong việc điều tiết nhịp độ trận đấu nhưng ở khả năng chuyển trạng thái bằng những đường chuyền, Bruno là một trong những cái tên giỏi nhất ở châu Âu lúc này. Đó là chưa kể, cầu thủ sinh năm 1994 có những đường chuyền vô cùng sáng tạo, đặt đồng đội vào tư thế thuận lợi để dứt điểm. 

Ở mùa giải năm nay, Bruno Fernandes đã mang về cho mình 10 pha lập công cùng với đó là 13 đường kiến tạo sau 49 lần ra sân cho đội chủ sân Old Trafford trên mọi đấu trường. Nhìn vào các con số, rõ ràng là điều đó không thể nói hết lên tầm quan trọng của Bruno Fernandes trong cách vận hành lối chơi mà HLV Erik ten Hag đang vận hành tại Man Utd.

hlv erik ten hag su dung bruno fernandes hau het trong moi tran dau cua man utd mua nay
HLV Erik ten Hag sử dụng Bruno Fernandes hầu hết trong mọi trận đấu của Man Utd mùa này.

Tiền vệ người Bồ Đào Nha là cái tên có số phút thi đấu nhiều nhất ở 5 giải VĐQG hàng đầu tại châu Âu, thậm chí còn vượt mặt cả các thủ môn. HLV Erik ten Hag có thể có nhiều phương án thay đổi nhân sự cho các vị trí nhưng để thay thế Bruno Fernandes ở thời điểm hiện tại, đơn giản là "không thể".

Cầu thủ sinh năm 1994 liên tục di chuyển không biết mệt mỏi ở trên sân. Từ việc ghi bàn, kiến tạo, lùi về kéo bóng hay thậm chí là tham gia phòng ngự, Bruno Fernandes đều tham gia tất cả. Thậm chí, màn trình diễn của tiền vệ người Bồ Đào Nha luôn dừng ở mức tròn vai ngay cả khi đá trái sở trường. 

bruno fernandes don gian la khong the thay the tai man utd vao luc nay
Bruno Fernandes đơn giản là không thể thay thế tại Man Utd vào lúc này.

Ngoài những điều nói trên, Bruno Fernandes cũng có khả năng lãnh đạo cực kỳ tốt, được đánh giá là hơn cả Harry Maguire. Người ta luôn thấy cầu thủ này nói rất nhiều ở trên sân, phàn nàn với các trọng tài để bảo vệ các đồng đội. Đó là phẩm chất mà một người đội trưởng cần phải có và trong tương lai, nếu Maguire ra đi, sẽ không bất ngờ khi người được lựa chọn kế thừa đó chính là Bruno Fernandes.

Ở trận đấu với Brighton tới đây, Man Utd sẽ có được sự phục vụ của Bruno Fernandes. Đây là điều quan trọng không chỉ giúp HLV Erik ten Hag có nhiều phương án bố trí lực lượng mà nó cũng sẽ thúc đẩy các cầu thủ của Quỷ Đỏ ở trên sân.

Bruno Fernandes rõ ràng là rất xứng đáng với biệt danh "đội trưởng không băng" của Man Utd.

Theo dõi Sports442 trên