sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Không cầu thủ nào tại Premier League làm được điều này như Bruno Fernandes

Thứ hai, 17/04/2023 13:45 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với Nottingham Forest, Bruno Fernandes đã thiết lập thành tích vô cùng ấn tượng kể từ khi góp mặt ở Premier League trong màu áo Man Utd.

Bruno Fernandes vẫn luôn là cầu thủ quan trọng với Man Utd dù cho HLV trưởng của Quỷ Đỏ có là ai đi chăng nữa. Tiền vệ người Bồ Đào Nha luôn chơi với quyết tâm cao nhất trong mọi trận đấu và khả năng đóng góp vào lối chơi chung của tiền vệ người Bồ Đào Nha là cực kỳ ấn tượng.

bruno fernandes thiet lap thanh tich an tuong
Bruno Fernandes thiết lập thành tích ấn tượng.

Mới đây theo thông tin từ trang Twitter UtdPlug, không cầu thủ nào ở Premier League giành được danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu" nhiều hơn Bruno Fernandes kể từ khi cầu thủ này cập bến Man Utd vào tháng 2/2020. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã có tới 33 lần đạt được điều này và thực sự là một con số rất ấn tượng.

Không chỉ đa năng, Bruno Fernandes còn chơi từ tròn vai tới xuất sắc trong mọi vị trí được yêu cầu và cầu thủ này cũng chẳng phàn nàn gì nhiều khi mục tiêu luôn là giúp đỡ đội bóng chiến thắng. Thậm chí ở mùa giải năm nay, HLV Erik ten Hag còn cho cầu thủ này đá thấp hơn ở khu vực trung tuyến.

Trong giai đoạn thiếu vắng đi Casemiro vì án treo giò cũng như Christian Eriksen bởi chấn thương, Bruno Fernandes vẫn là cầu thủ bền bỉ ra sân và cầu thủ này vẫn chơi rất hay. Tiền vệ này thậm chí còn lùi xuống đáy hàng tiền vệ để đảm nhận trách nhiệm luân chuyển trái bóng và giúp Quỷ Đỏ điều tiết lối chơi.

thuong vu rat thanh cong cua man utd
Thương vụ rất thành công của Man Utd.

Sự linh hoạt của Bruno Fernandes đã giúp HLV Erik ten Hag giải quyết bài toán nhân sự cực kỳ hiệu quả kể từ đầu mùa. Dẫu biết rằng vị trí mà cầu thủ này cảm thấy thoải mái nhất chính là tiền vệ tấn công nhưng ngay cả khi được đẩy sang hai cánh hay dù phải lùi sâu, cầu thủ người Tây Ban Nha vẫn đáp ứng được yêu cầu về mặt chiến thuật.

Mặc dù liên tục được ra sân ở những vai trò khác nhau nhưng Bruno Fernandes cho tới lúc này cũng đã đóng góp vào 10 bàn thắng cùng việc có 13 đường kiến tạo. Thành tích này đáng lẽ ra sẽ phải tốt hơn nếu như Man Utd có được cho mình một hàng tiền đạo chất lượng hơn. 

bruno fernandes qua quan trong voi man utd
Bruno Fernandes quá quan trọng với Man Utd.

Ở mùa này, Bruno Fernandes là cầu thủ cày ải nhiều nhất của Man Utd và cũng là một trong những cái tên ra sân nhiều nhất tại châu Âu. Sự ổn định và bền bỉ của tiền vệ người Bồ Đào Nha thực sự đã giúp Quỷ Đỏ vượt qua rất nhiều thời điểm khó khăn mùa này.

Không quá khi nói rằng, Bruno Fernandes là cầu thủ quan trọng bậc nhất của Man Utd trong nhiều năm trở lại đây chứ không chỉ riêng mùa bóng này.

Theo dõi Sports442 trên