sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Tiếp tục kiến tạo, Bruno Fernandes chỉ còn xếp sau Lionel Messi

Thứ sáu, 14/04/2023 14:20 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Với việc đóng góp 1 đường kiến tạo ở trận đấu vừa qua với Sevilla trong khuôn khổ trận đấu lượt đi tứ kết UEFA Europa League, Bruno Fernandes hiện chỉ còn xếp sau Lionel Messi ở thống kê này.

Bruno Fernandes đã có 50 pha kiến ​​tạo trong màu áo Man Utd cùng với đó là 60 bàn thắng. Thực sự kể từ khi gia nhập Quỷ Đỏ, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã bước lên một tầm cao mới và trở thành nhân tố không thể thiếu của đội chủ sân Old Trafford qua nhiều đời HLV.

Ở trận đấu vừa qua với Sevilla, tuyển thủ Bồ Đào Nha đã có pha kiến ​​tạo cho Marcel Sabitzer mở tỷ số cho Man Utd trong trận lượt đi tứ kết UEFA Europa League. Một đường chuyền vô cùng ấn tượng của đội trưởng bên phía Quỷ Đỏ và đây là điều mà các CĐV của Quỷ Đỏ vẫn luôn chờ đợi.

bruno fernandes chi dung sau messi
Bruno Fernandes chỉ đứng sau Messi.

Bruno Fernandes đang là một trong hai cầu thủ ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu có được cho mình trên 50 bàn thắng cùng 50 đường kiến tạo ở mọi đấu trường. Người còn lại là cái tên rất quen thuộc - Siêu sao Lionel Messi.

Theo số liệu từ Opta, Lionel Messi đã có được cho mình 80 bàn thắng và 59 pha kiến ​​tạo trong cùng khoảng thời gian đó. Đương nhiên là xét về mọi mặt, Bruno Fernandes vẫn còn kém khá xa nhưng nếu như các tiền đạo của Man Utd sắc bén hơn, có lẽ thống kê của tiền vệ người Bồ Đào Nha đã có thể được nâng lên.

Điểm khiến Bruno Fernandes nhận được sự tán dương có lẽ là việc cầu thủ này thường chơi lùi sâu hơn so với Lionel Messi. Có những trận đấu, tiền vệ người Bồ Đào Nha thậm chí còn lùi xuống thi đấu ở vị trí thấp nhất ở khu vực trung tuyến nhưng màn trình diễn vẫn là cực kỳ tròn vai. Thế mới thấy được sự đa năng của cầu thủ sinh năm 1994 này là thế nào.

tien ve nguoi bo dao nha se bi treo gio o tran dau luot ve voi sevilla
Tiền vệ người Bồ Đào Nha sẽ bị treo giò ở trận đấu lượt về với Sevilla.

Tuy nhiên với tấm thẻ vàng phải nhận ở trận đấu lượt đi vừa qua, ở chuyến hành quân tới đất Tây Ban Nha 1 tuần sau đó, Bruno Fernandes sẽ không thể góp mặt vì án treo giò. HLV Erik ten Hag sẽ hy vọng Man Utd sẽ chơi tốt khi thiếu vắng "nhạc trưởng" người Bồ Đào Nha và Christian Eriksen sẽ là sự thay thế cực kỳ hợp lý. 

Cuối tuần này, Man Utd sẽ có màn đối đầu với đội bóng đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng là Nottingham Forest khi phải làm khách. Quỷ Đỏ đương nhiên sẽ cần Bruno Fernandes có một trạng thái sung mãn nhất. 

Đoàn quân của HLV Erik ten Hag còn 9 trận đấu tại Premier League, nhiều hơn đội bóng đứng thứ 5 là Tottenham 3 điểm và trong tay còn đó 1 trận chưa đấu. Tại đấu trường FA Cup, Quỷ Đỏ cũng đã lọt vào đến bán kết và tại UEFA Europa League, họ đã trải qua một nửa chặng đường của vòng tứ kết. 

Theo dõi Sports442 trên