sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Tân chủ tịch PSSI tố Việt Nam chơi trò "tâm lý chiến", cố làm tổn hại tinh thần của U20 Indonesia

Thứ sáu, 03/03/2023 16:26 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, tân chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) - Erick Thohir cho rằng dư luận Việt Nam đã và đang gây cố tình áp lực cho đội U20 nước này.

Để chuẩn bị cho VCK U20 châu Á, U20 Indonesia đã lên kế hoạch rầm rộ với loạt trận giao hữu chất lượng. Tuy nhiên, đội bóng xứ Vạn đảo lại liên tiếp gây thất vọng khi không có được kết quả tốt trong giai đoạn này. Marselino sẽ giúp U20 Indonesia 'vượt mặt' Việt Nam tại giải châu Á 

Theo đó, thành tích bết bát này đã dấy lên thông tin HLV Shin Tae Yong sẽ phải rời "ghế nóng" của U20 Indonesia ngay trước thềm VCK U20 châu Á 2023.

Đáng chú ý, tân chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) - Erick Thohir cho rằng thông tin HLV Shin Tae Yong bị sa thải lại xuất phát từ truyền thông Việt Nam và bị truyền thông nước nhà xới lại.

hlv shin tae yong vs u23 indonesia
Nhiều tin đồn cho rằng HLV Shin Tae Yong bị sa thải do thành tích không tốt của U20 Indonesia trước thềm VCK U20 châu Á 2023

Thậm chí, tân chủ tịch PSSI còn cho rằng việc truyền thông Việt Nam rộ tin HLV Shin Tae Yong bị sa thải nhằm mục đích: "Có thể Việt Nam rất muốn chúng tôi thay đổi HLV. Tôi cũng không biết chắc được. Có thể họ sợ khi phải đối đầu với U20 Indonesia?".

Sau đó, U20 Indonesia tiếp tục gây thất vọng khi chính thức bước vào VCK U20 châu Á. Đội bóng xứ Vạn đảo không có được khởi đầu suôn sẻ tại giải đấu châu lục với thất bại trước U20 Iraq ở trận mở màn.

Do đó, chỉ tịch Erick tiếp tục đào sâu vào "thuyết âm mưu" không có căn cứ khi cho rằng Việt Nam muốn làm tổn hại tinh thần các cầu thủ trẻ Indonesia và hậu quả là họ đã để thua trong ngày ra quân giải châu Á.

u20 indonesia
U20 Indonesia để thua Iraq ở trận ra quân VCK U20 châu Á. Ảnh: AFC

"U20 Việt Nam thắng Australia, trong khi U20 Indonesia bị thua. Nhưng ở vòng loại, chúng ta đã thắng Việt Nam với tỷ số 3-2. Có thể bên phía Việt Nam muốn làm tổn hại tâm lý các cầu thủ và HLV của chúng ta. Tôi rất khó chịu khi cứ nhắc đến chuyện thay thế HLV Shin Tae Yong. Hai bên vẫn còn hợp đồng", chủ tịch PSSI nhấn mạnh.

Được biết, bản hợp đồng của HLV Shin Tae Yong với PSSI có thời hạn đến 31/12/2023. Nhiệm vụ trước mắt của chiến lược gia người Hàn là tiếp tục dẫn dắt U20 Indonesia tham dự VCK U20 châu Á, sau đó đồng hành cùng đội bóng xứ Vạn đảo dự VCK U20 thế giới 2023 - giải đấu mà họ là chủ nhà.

(VIDEO: Đôi công hấp dẫn, U20 Indonesia xuất sắc cầm hòa đội trẻ Barcelona)
Theo dõi Sports442 trên