sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Bại tướng U20 Việt Nam khởi đầu khó tin ở bảng đấu có cả Nhật Bản và Trung Quốc

Thứ sáu, 03/03/2023 21:03 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Được đánh giá cao hơn nhưng U20 Ả Rập Xê Út phải rất vất vả mới giành được chiến thắng trước U20 Kyrgyzstan.

Sau trận đấu giữa U20 Nhật Bản vs U20 Trung Quốc, lượt trận còn lại của bảng D VCK U20 châu Á giữa U20 Ả Rập Xê Út vs Kyrgyzstan cũng diễn ra vô cùng kịch tính vào tối 3/3. 

Trong lịch sử giải đấu, U20 Ả Rập Xê Út đã từng 3 lần lên đỉnh. Trong đó lần gần nhất vào năm 2018 và họ cũng chính là nhà đương kim vô địch. Chạm trán Kyrgyzstan, Ả Rập Xê Út chắc chắn được đánh giá cao hơn, song phong độ thất thường mà đội bóng này thể hiện trước thềm giải đấu khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng. Thất bại trước U20 Việt Nam ở trận giao hữu là minh chứng rõ nét nhất. 

u20 viet nam vs u20 a rap xe ut
U20 Việt Nam từng đả bại U20 Ả Rập Xê Út trước thềm VCK U20 châu Á

Và thực tế, U20 Ả Rập Xê Út cũng không nhập cuộc thực sự tốt trước U20 Kyrgyzstan. Họ thi đấu khá chậm rãi suốt nửa đầu hiệp 1 và không tạo được quá nhiều tình huống nguy hiểm. Trong khi đó Kyrgyzstan cũng không hề có ý định dâng cao đội hình. Với thế trận chặt chẽ đó, hiệp 1 của trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0 như một điều tất yếu. 

Sang hiệp 2, HLV Ả Rập Xê Út có sự điều chỉnh về nhân sự. Ông tung vào sân các nhân tố mới ngay từ đầu hiệp và điều này giúp lối chơi của đại diện Tây Á trở nên khởi sắc hơn. Phút thứ 50, điều mà Ả Rập Xê Út chờ đợi là bàn thắng cũng đã đến. 

Abdulah Radif có pha đi bóng càn lướt, nhanh chóng vượt qua 2 hậu vệ đối phương trước khi bắt buộc đối phương phải phạm lỗi với mình trong vòng cấm. Ngay lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Và chính Abdulah Radif đã thành công trong việc đánh lừa thủ môn Kyrgyzstan, mở tỷ số trận đấu sau đó. 

u20 ả rập xê út
Abdulah Radif lên tiếng đúng lúc để mang về bàn thắng 'quý hơn vàng' cho Ả Rập Xê Út

Tuy nhiên sau bàn mở tỷ số, U20 Ả Rập Xê Út lại cho thấy họ không hề ý muốn gia tăng cách biệt. Nhà đương kim vô địch thi đấu khá hời hợt trong những phút còn lại của trận đấu nên bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng thứ 2. 1-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Với kết quả này, U20 Ả Rập Xê Út và Nhật Bản đang tạm thời dẫn đầu bảng D - Bảng xếp hạng VCK U20 châu Á với cùng 3 điểm sau lượt trận đầu tiên. 

VIDEO: U20 Việt Nam và màn trình diễn khiến New Zealand toát mồ hôi tại U20 World Cup
Theo dõi Sports442 trên