sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

U22 Campuchia vạch ra kế hoạch "tươm tất" cho SEA Games 32

Thứ sáu, 03/03/2023 14:12 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

U22 Campuchia đã lên kế hoạch bài bản để hướng tới mục tiêu cạnh tranh huy chương môn bóng đá nam SEA Games 32 diễn ra tại nước nhà.

Ở thời điểm hiện tại, SEA Games 32 chỉ còn 2 tháng nữa là chính thức khởi tranh tại Campuchia. Trong vai trò là nước chủ nhà, Campuchia đang đặt quyết tâm cao về mục tiêu giành huy chương tại kỳ Đại hội Đông Nam Á sắp tới, trong đó có môn bóng đá nam.

Theo đó, U22 Campuchia đang chạy đua với thời gian để nâng cao trình độ chuyên môn các cầu thủ trước khi chính thức bước vào chinh phục tấm huy chương tại SEA Games 32. Hiện tại, đội bóng đất nước chùa tháp đã được lên kế hoạch bài bản để hiện thực hóa mục tiêu đã đề ra.

u22 campuchia
U22 Campuchia tích cực chuẩn bị cho SEA Games 32

Theo đó, những chuyến tập huấn với lịch trình dày đặc đã được nước chủ nhà vạch ra. Cụ thể, U22 Campuchia đã và đang trải qua chuyến tập huấn tại Thái Lan, kéo dài từ ngày 27/2 đến 15/3. 

Ngay sau đó, họ sẽ tới Singapore để tham dự giải Merlion Cup 2023 diễn ra từ ngày 24 - 26/3. Giải đấu sẽ quy tụ 4 đội U22 tham dự gồm U22 Cambodia, U22 Malaysia, U22 Hong Kong và đội chủ nhà U22 Singapore. 

Với những sự chuẩn bị kỹ lưỡng và bài bản, U22 Campuchia hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều bất ngờ ở SEA Games sắp tới. Thậm chí, với vai trò là đội chủ nhà, đoàn quân của HLV Keisuke Honda được đánh giá cao trong việc giành huy chương tại kỳ Đại hội khu vực năm nay.

u22 campuchia sea games 32
U22 Campuchia hứa hẹn sẽ có kỳ SEA Games đáng nhớ với vai trò là đội chủ nhà

Thực tế, bóng đá Campuchia dưới thời HLV Honda đã có những khởi sắc nhất định trong thời gian qua. Lối chơi của các cầu thủ xứ chùa Tháp đã được định hình, thể lực được cải thiện đáng kể. Do đó, các đội tuyển Campuchia đã phô diễn được sức mạnh vượt trội trước nhóm yếu của khu vực gồm các đội như Lào, Brunei hay Timor Leste.

Và nếu đi đúng hướng, bóng đá Campuchia hoàn toàn có thể thi đấu sóng phẳng với Myanmar hay Philippines hay thậm chí cao hơn là Indonesia, Việt Nam và Thái Lan trong tương lai.

Trong khi đó, HLV Philippe Troussier mới đây cũng đã công bố danh sách U22 Việt Nam tham dự SEA Games 32. Hiện tại, các cầu thủ đang tích cực tập luyện và rèn quân theo giáo án đặc biệt của tân thuyền trưởng.

(VIDEO: Tổng hợp 8 bàn thắng của U23 Việt Nam ở SEA Games 31)
Theo dõi Sports442 trên