sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Cựu HLV Man City: 'Premier League chỉ hào nhoáng và có lợi nhuận khổng lồ còn lại thì thua xa La Liga'

Thứ sáu, 03/02/2023 15:42 (GMT+7)

Manuel Pellegrini, HLV trưởng của Real Betis, cho rằng Premier League hấp dẫn vì được đầu tư nhiều tiền nhưng sở hữu chất lượng chuyên môn kém La Liga.

Pellegrini chia sẻ với AS: "Premier League là giải đấu hay nhất thế giới vì có nhiều sân vận động hoành tráng, lợi nhuận khổng lồ, sự cạnh tranh quyết liệt giữa các đội bóng và phong cách chơi bóng trực diện dễ thu hút người xem. Giải đấu này ngày càng trở nên quyền lực hơn vì quá giàu, họ mua hết những cầu thủ hàng đầu thế giới".

Manuel Pellegrini
Cựu HLV trưởng của CLB Manchester City, ông Manuel Pellegrini

"Tuy nhiên, nếu nhận xét về chất lượng bóng đá của Premier League, tôi cho rằng họ kém hơn La Liga. Các đội Tây Ban Nha sử dụng nhiều kỹ thuật để chơi bóng chứ không chỉ chú trọng tốc độ giống ở Anh. Kết quả tại các giải đấu châu lục phản ánh rằng chúng tôi thi đấu tốt hơn, các CLB La Liga giành phần lớn danh hiệu trong những năm qua", chiến lược gia 69 tuổi nói thêm.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2022, tổng số tiền Premier League sử dụng để mua cầu thủ nhiều gấp bốn lần La Liga. Đến phiên chợ giữa mùa vừa qua, giải đấu hàng đầu nước Anh thậm chí mạnh tay hơn khi chi nhiều tiền hơn cả La Liga, Serie A, Bundesliga và Ligue 1 cộng lại.

Trong 10 mùa giải gần nhất, số tiền chuyển nhượng cầu thủ của Premier League luôn dẫn đầu châu Âu. Khả năng tài chính của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh hoàn toàn vượt trội. Song, số tiền các CLB ở đây bỏ ra không tỉ lệ thuận với thành tích của họ trên các đấu trường châu lục, đặc biệt nếu so sánh với các đội La Liga.

Manuel Pellegrini
HLV Manuel Pellegrini từng đem về nhiều thành công cho nửa xanh thành Manchester

Tính từ mùa giải 2012/13 đến nay, các CLB Tây Ban Nha 6 lần vô địch Champions League, gấp ba lần Premier League. Trong quãng thời gian đó, những đội bóng La Liga cũng có 6 lần vô địch Europa League, gấp đôi Premier League.

Năm nay, tại vòng 1/8 của hai giải đấu châu Âu này, Premier League còn tổng cộng 5 đại diện là Chelsea, Manchester City, Tottenham, Liverpool và Manchester United. Bỏ ra tới tổng cộng 815 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa rồi, bóng đá Anh không muốn dừng bước sớm ở vòng đấu sẽ diễn ra vào giữa tháng 2 này.

VIDEO: Pha 'cứu thua' độc lạ siêu thông minh của thủ môn Hà Lan

Theo dõi Sports442 trên