sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

'Sốc nặng' vì bị sa thải bất ngờ, HLV ĐT nữ Tây Ban Nha lên tiếng kêu than

Thứ tư, 06/09/2023 18:55 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, HLV Jorge Vilda nhận tin dữ khi bất ngờ bị tước "ghế nóng" dù vừa giúp ĐT nữ Tây Ban Nha lên ngôi tại VCK World Cup nữ 2023.

Ở trận chung kết VCK World Cup nữ 2023 diễn ra hôm 20/8 vừa qua, ĐT nữ Tây Ban Nha đã giành chiến thắng đầy kịch tính trước Anh, qua đó lần đầu tiên lên ngôi vô địch ở sân chơi cao nhất Thế giới.

Không lâu sau khi giúp đội nhà giành chiến tích lịch sử, HLV Jorge Vilda mới đây bất ngờ nhận tin "sét đánh" khi bị sa thải. Theo đó, ông Vilda bị sa thải sau cuộc họp ngắn với Quyền chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) Pedro Rocha. Nhà cầm quân 42 tuổi được giải thích rằng RFEF đang tái cấu trúc. Ngay sau đó, RFEF đã bổ nhiệm cựu nữ tuyển thủ quốc gia Montse Tome thay thế Vilda.

hlv dt nu tay ban nha
HLV Jorge Vilda bị sa thải sau khi cùng ĐT nữ Tây Ban Nha lên ngôi tại World Cup. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, ông Jorge Vilda tỏ ra không phục về quyết định sa thải của RFEF. Vị chiến lược gia này cho rằng ông không đáng bị đối xử như vậy khi bản thân vừa giúp ĐT nữ Tây Ban Nha làm nên lịch sử ở sân chơi Thế giới. 

"Sau khi trở thành nhà vô địch thế giới và được gia hạn hợp đồng, tôi cảm thấy bản thân bị đối xử không công bằng khi nhận trát sa thải. Dù vậy, tâm trạng của tôi lúc này vẫn ổn", Vilda nói với kênh phát thanh Cadena SER.

Trong thời gian dẫn dắt, ông Jorge Vilda đã giúp bóng đá nữ Tây Ban Nha chạm đến những đỉnh cao khi trở thành quốc gia thứ năm đăng quang ở World Cup nữ, sau Mỹ (bốn lần), Đức (hai), Na Uy và Nhật Bản (một). Vilda cũng là nam HLV đầu tiên vô địch World Cup nữ.

hkv dt nu tay ban nha 1
Ông Jorge Vilda tỏ ra không phục khi bị sa thải hậu VCK World Cup nữ 2023. Ảnh: Reuters

Dù vậy, HLV Jorge Vilda lại không được lòng các học trò, bởi chính sách quản trị khắt khe cùng với nhiều lùm xùm tiêu cực. Năm ngoái, 15 cầu thủ nữ Tây Ban Nha từng viết đơn yêu cầu sa thải ông. Hay mới đây, ông cũng đối diện với "bão" chỉ trích từ dư luận khi bị tố sàm sỡ trợ lý trong lúc ăn mừng bàn thắng ở trận chung kết World Cup nữ 2023.

"Sau tất cả những gì đạt được, họ ruồng bỏ tôi như một nhân viên bình thường. Lương tâm tôi trong sạch. Tôi đã cống hiến mọi thứ và không hiểu tại sao bị cách chức. Tôi không nghĩ mình đáng bị như vậy. Tin này đến bất ngờ. Thậm chí, tôi đang chuẩn bị kế hoạch tiếp theo cho đội tuyển", Vilda bày tỏ sự bất bình.

Theo dõi Sports442 trên