sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Sếp lớn Tây Ban Nha ngoan cố đến cùng sau bê bối, loạt cầu thủ xin rời đội tuyển nữ

Thứ bảy, 26/08/2023 10:25 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) - Luis Rubiales quyết định không từ chức dù phải hứng chịu "bão" chỉ trích thời gian qua.

Nguồn cơn của sự việc bắt đầu từ những hành động khiếm nhã của chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) - Luis Rubiales với các cầu thủ ĐT nữ nước này.

Theo đó, trong buổi lễ trao huy chương và cúp Vô địch VCK World Cup nữ 2023 cho ĐT nữ Tây Ban Nha, ông Luis Rubiales đã có những hành động như hôn môi và bế thốc cầu thủ Jenni Hermoso, Bên cạnh đó, vị này còn bị phát hiện hôn vào má của Olga Carmona, người ghi bàn duy nhất ở trận chung kết World Cup 2023.

chu tich ldbd tay ban nha khiem nha
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha vấp phải làn sóng chỉ trích dữ dội với loạt hành động khiếm nhã với cầu thủ

Sau đó, Luis Rubiales hứng chịu "bão" chỉ trích từ dư luận với những hành động khiếm nhã kể trên của mình. Đỉnh điểm, Thủ tướng Tây Ban Nha - Pedro Sanchez, phó Thủ tướng Yolanda Diaz,  nhiều quan chức cấp cao, các đội bóng và nhiều cầu thủ ở xứ sở Bò tót đã lên tiếng phản đối hành động và yêu cầu ông Luis Rubiales từ chức.

Tuy nhiên, ở Đại hội đồng bất thường của RFEF diễn ra vào chiều 25/8, ông Rubiales bất ngờ lật kèo phút cuối khi tuyên bố không từ chức.

Theo đó, ông Luis Rubiales cho rằng ông là nạn nhân của báo chí và sẽ chiến đấu đến cùng để giành lại công lý. Người hiện đứng đầu RFEF cũng khẳng định nụ hôn của ông với cầu thủ Jenni Hermoso là có sự đồng thuận từ phía đối phương.

chu tich ldbd tay ban nha tu chuc
Ông Luis Rubiales không từ chức sau bê bối

Sau khi quyết định của Chủ tịch RFEF được đưa ra, Jenni Hermoso đã lên tiếng phản bác. Ngôi sao hàng đầu của ĐT nữ Tây Ban Nha nhấn mạnh: “Tôi muốn nói rõ ràng với mọi người rằng tôi chưa bao giờ đồng ý với nụ hôn của ông ấy, và tôi cũng không bao giờ tìm cách nịnh bợ chủ tịch. Tôi không chấp nhận việc người khác soi mói lời nói của tôi và bịa chuyện”.

Đỉnh điểm, theo tờ AS, tới thời điểm này có tới ít nhất 12 tuyển thủ nữ Tây Ban Nha tuyên bố sẽ rời đội tuyển quốc gia để ủng hộ Jenni Hermoso cũng như phản đối tuyên bố không từ chức của Chủ tịch Luis Rubiales.

Theo dõi Sports442 trên