sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Đã rõ tương lai của HLV Xavi tại Barcelona

Thứ ba, 05/09/2023 12:06 (GMT+7)
NH
BTV Thể thao

Mới đây, tương lai của HLV Xavi ở Barcelona đã được xác định trong bối cảnh bản hợp đồng hiện tại giữa hai bên chỉ còn 1 năm.

Theo đó, bản hợp đồng hiện tại giữa Xavi Hernandez và Barcelona sẽ chính thức đáo hạn vào năm 2024. Và các cuộc đàm phán về hợp đồng mới đã diễn ra trong nhiều vòng kể từ cuối mùa giải trước.

Theo thông tin mới nhất từ tờ Marca, HLV Xavi đã đồng ý gia hạn hợp đồng với Barca tới năm 2026. Bản hợp đồng mới giữa hai bên sẽ sớm được công bố. Nhiều khả năng, đội bóng xứ Catalan sẽ hoàn tất mọi thủ tục cần thiết để công bố hợp đồng với HLV Xavi trong loạt trận quốc tế tháng 9 này.

hlv xavi
HLV Xavi đồng ý gia hạn hợp đồng với Barca

HLV Xavi ký hợp đồng 3 năm khi trở lại dẫn dắt Barca vào năm 2021. Trong thời gian dẫn dắt, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã giúp Barca đạt được những thành tích đáng kể. Điển hình là chức vô địch La Liga mùa trước, khi về đích với 10 điểm nhiều hơn Real Madrid.

Như tờ Mundo Deportivo của Tây Ban Nha đã nhấn mạnh, đội bóng của HLV Xavi mùa trước đã chinh phục La Liga cũng như Siêu cúp Tây Ban Nha bằng phong cách thi đấu từng là niềm tự hào của đội bóng nhưng cũng phù hợp với thời đại mới, thông qua việc sử dụng 4 tiền vệ trong đội hình xuất phát với khái niệm "tiền vệ cánh giả". 

Ở mùa giải năm nay, Gã khổng lồ xứ Catalonia cũng khởi đầu mạnh mẽ khi thắng 3 và hòa 1 trong 4 trận đầu tiên ở La Liga. Họ đang tạm đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Real Madrid 2 điểm.

hlv xavi barca
HLV Xavi có nhiều đóng góp cho Barca trong thời gian dẫn dắt

Đáng chú ý, việc xoay sở đội hình để phù hợp với tình hình tài chính eo hẹp của Barca mà vẫn đoạt được danh hiệu là một điểm cộng to lớn của HLV Xavi. Hè này, Barca vẫn hoạt động tương đối tích cực trên thị trường chuyển nhượng với nhiều bản hợp đồng mới, điển hình như Ilkay Gundogan, Inigo Martinez và Oriol Romeu. 

Theo dõi Sports442 trên