sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Đội hủy diệt Việt Nam 9-0 trở thành huyền thoại, lần đầu tiên trong lịch sử vô địch World Cup

Chủ nhật, 20/08/2023 19:08 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Chiến thắng 1-0 đầy kịch tính trước Anh giúp ĐT nữ Tây Ban Nha lần đầu tiên trong lịch sử vô địch World Cup.

Anh và Tây Ban Nha được đánh giá là cân tài cân sức trước trận chung kết World Cup nữ 2023. Tuy nhiên Anh có lợi thế nhờ kinh nghiệm tham dự các trận chung kết và mới vô địch Euro 2022. Chính vì thế Tam Sư cũng là đội nhập cuộc tốt hơn Tây Ban Nha tương đối ở trận chung kết căng thẳng này.

Trong khoảng 20 phút đầu trận, Anh có rất nhiều cơ hội ăn bàn nguy hiểm khi trình diễn lối đá pressing tầm cao và khiến Tây Ban Nha lúng túng. Thậm chí phút thứ 16, tiền vệ Lauren Hemp của ĐT nữ Anh còn tung cú sút quyết đoán đưa bóng dội xà ngang khung thành đối phương trong gang tấc.

366771994_316192711053971_2128491652135625167_n

Tuy nhiên cũng từ thời điểm này Tây Ban Nha dần lấy lại thế trận. Các tiền vệ của họ đã kiểm soát tuyến giữa vô cùng tốt khi có thời điểm cầm bóng đến gần 70%. Sau một vài tình huống phối hợp trung lộ khá đẹp mắt, cuối cùng Tây Ban Nha cũng đã có bàn mở tỷ số ở phút thứ 29.

Từ đường chuyền của Maria Caldentey, Olga Carmona băng lên nhanh từ cánh trái để nhận bóng. Cú dứt điểm chéo góc của hậu vệ bên phía Tây Ban Nha là hoàn hảo và không có bất kỳ cơ hội nào cho thủ môn Anh cản phá.

Olga Carmona
Đội trưởng Olga Carmona ghi bàn thắng quý hơn vàng cho ĐT nữ Tây Ban Nha.

Sang đến hiệp 2, thế trận vẫn nghiêng về Tây Ban Nha. Thậm chí đến phút 69, họ còn có cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 sau khi được hưởng quả penalty nhờ sự can thiệp của VAR. Đáng tiếc trên chấm 11m, Jennifer Hermoso lại dứt điểm quá hiền và để cho thủ môn của ĐT nữ Anh là Mary Earps ôm gọn trái bóng.

Những phút sau đó chứng kiến nỗ lực không ngừng nghỉ của ĐT nữ Anh khi mà trận đấu có tới 13 phút bù giờ. Tuy nhiên mọi nỗ lực đều bất thành. 

Bảo vệ thành quả của mình cho đến khi trọng tài thổi còi, Tây Ban Nha giành chiến thắng 1-0 trước Anh và có lần đầu tiên trong lịch sử vô địch World Cup nữ 2023. Như vậy, Anh cũng không thể trở thành đội bóng nữ tiếp theo lên ngôi ở Euro và World Cup nữ trong 2 năm liên tiếp.

Link xem trực tiếp nữ Tây Ban Nha vs nữ Anh 

Để phục vụ quý độc giả, chúng tôi cập nhật link trực tiếp trận đấu giữa nữ Tây Ban Nha vs nữ Anh:

Link TV360

(Chú ý: Link xem có thể yêu cầu đăng nhập hoặc xem trên app: Link tải app cho Android, Link tải app cho IOS). 

Thời gian, địa điểm, kênh trực tiếp nữ Tây Ban Nha vs nữ Anh             

  • Thời gian: 17h00 hôm nay 20/8 
  • Địa điểm:  Accor (Sydney, Úc)
  • Giải đấu: Chung kết World Cup nữ 2023 
  • Trực tiếp trên: TV360, kênh Truyền hình Quốc hội 

Đội hình dự kiến nữ Tây Ban Nha vs nữ Anh 

  • ĐT nữ Tây Ban Nha: Coll; Camona, Codina, Paredes, Batlle; Putellas, Abelleira, Bonmatí; Caldentey, Jenni, Redondo.
  • ĐT nữ Anh: Earps; Greenwood, Bright, Carter; Daly, Walsh, Stanway, Bronze; Toone; Hemp, Russio.

Nhận định chung nữ Tây Ban Nha vs nữ Anh

VCK World Cup nữ 2023 chính thức đi đến hồi kết khi sau trận đấu vào chiều nay, nhà vô địch mới của bóng đá nữ thế giới sẽ được gọi tên. Và đó chắc chắn là một đại diện của châu Âu khi ĐT nữ Tây Ban Nha và ĐT nữ Anh đã xuất sắc đả bại nhiều ứng cử viên mạnh khác để góp mặt ở trận đấu này.

​Về phía các cô gái đến từ "xứ sở sương mù", họ đang cho thấy phong độ tương đối ổn định và một bản lĩnh đáng gờm. Trên hành trình tiến vào trận chung kết, Anh chưa để thua bất kỳ trận đấu nào. Ở cuộc đối đầu với Tây Ban Nha vào chiều nay, "Tam sư" còn đón chào sự trở lại của ngôi sao Lauren James nên hàng công của họ được nhận định sẽ càng thêm đáng sợ. 

world cup
Bóng đá nữ thế giới sẽ gọi tên một nhà vô địch mới sau trận chung kết giữa Anh vs Tây Ban Nha.

Tuy nhiên Tây Ban Nha cũng là đội bóng sở hữu hàng công không hề kém cạnh. Chính lối chơi pressing, không áp đặt thế trận, với nhiều mảng miếng tấn công ngắn nhuyễn đã giúp các cô gái "xứ bò tót" lần lượt đả bại Hà Lan rồi Thụy Điển ở vòng knock out. Nếu có vấn đề nào ở ĐT nữ Tây Ban Nha, thì vấn đề đó nằm ở hàng thủ khi họ đã để thủng lưới 7 bàn cả giải. 

Ở cuộc đối đầu quyết định với ĐT nữ Anh - hàng thủ của Tây Ban Nha chắc chắn không được phạm bất kỳ sai lầm nào. Tây Ban Nha chắc chắn vẫn còn nhớ trận thua năm nào trước chính người Anh ở EURO 2022 và phải nhìn đối thủ này lên ngôi vô địch sau đó. 

\

Theo dõi Sports442 trên