sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Máy bay chở đội nữ Arsenal bốc cháy trên đường băng

Thứ ba, 25/04/2023 13:58 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Một chiếc máy bay chở đội nữ Arsenal trở về từ trận bán kết lượt đi UEFA Champions League với Wolfsburg đã bốc cháy trên đường băng và thật may là không có điều gì nguy hiểm xảy ra.

Nguồn tin từ Daily Mail cho biết, máy bay chở đội nữ của Arsenal đã bốc cháy ngay trên đường bằng ở sân bay Braunschweig Wolfsburg. Nguyên nhân được tờ báo này tiết lộ đó là việc có một con chim đâm vào động cơ ngay trước khi chuẩn bị cất cánh, gây ra một tiếng nổ lớn.

Ngọn lửa ngay lập tức bắt đầu phát ra từ động cơ bên trái của chiếc Boeing 737, và các phi công trên máy bay đã nhanh chóng sơ tán hành khách, bao gồm cả đội một của Arsenal đến nơi an toàn. 

may bay cho doi nu cua arsenal boc chay
Máy bau chở đội nữ của Arsenal bốc cháy. (Ảnh: Bild).

Arsenal đã đưa ra thông báo xác nhận toàn bộ đội đã trở về Anh an toàn: "Máy bay của chúng tôi đã gặp một vấn đề kỹ thuật trước khi cất cánh ở Đức".

"Kết quả là chúng tôi ở lại Wolfsburg qua đêm trước khi bay về Anh vào hôm sau. Chúng tôi muốn cảm ơn các nhân viên trên máy bay và trên mặt đất tại sân bay vì sự hỗ trợ của họ".

Sau khi trở về từ Đức, giờ đây Arsenal sẽ cố gắng lọt vào trong trận chung kết UEFA Champions League năm nay sau khi đã lội ngược dòng để kiếm được trận hòa 2-2 trong trận lượt đi. Trong trường hợp vượt qua Wolfsburg, đối thủ của các nữ Pháo Thủ sẽ là đại diện thắng trong cặp đấu giữa Barcelona và Chelsea. 

Việc máy bay bị chim đâm vào động cơ là tai nạn không hiếm gặp. Các trường hợp phổ biến nhất là khi chúng bay vào kính chắn gió hoặc bị hút vào. Ngoài ra trong một số tình huống khác còn có thể khiến động cơ bị hỏng và kết quả là bốc cháy.

cac nu phao thu da xuat sac cam hoa nu wolfsburg du bi dan truoc
Các nữ Pháo Thủ đã xuất sắc cầm hòa nữ Wolfsburg dù bị dẫn trước 2 bàn.

Theo SimpleFlying.com, mức độ thiệt hại đối với máy bay phụ thuộc vào kích thước, trọng lượng và tốc độ của con chim cũng như của chính chiếc máy bay.

Thật may là đã không có thiệt hại gì quá nặng nề trong vụ việc này khi ám ảnh trong quá khứ về tai nạn máy bay là cực kỳ lớn. Điển hình nhất có thể kể tới "Thảm họa Munich 1958" đối với Man Utd và các CĐV của Quỷ Đỏ hẳn sẽ không bao giờ quên chương tồi tệ nhất trong lịch sử của đội chủ sân Old Trafford

Theo dõi Sports442 trên