sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

LĐBĐ Trung Quốc lên kế hoạch chiêu mộ cựu HLV Chelsea?

Thứ sáu, 21/10/2022 22:13 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo tờ Sohu, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) đang tiếp cận HLV Thomas Tuchel với ý định chiêu mộ về dẫn dắt đội nhà.

Bóng đá Trung Quốc đang trải qua giai đoạn khủng hoảng nhân sự khi HLV Li Xiaopeng đứng bên bờ vực bị sa thải. Theo đó, truyền thông xứ tỷ dân cho rằng sự ra đi của vị chiến lược gia này là điều tất yếu, đồng thời việc lựa chọn nhà cầm quân mới đang được Liên đoàn bóng đá nước này khởi động.

hlv li xiaopeng
HLV Li Xiaopeng đứng trước nguy cơ mất chức ghế nóng ở ĐT Trung Quốc

Để đảm bảo nằm ở nhóm hạt giống số 2 trong lễ bốc thăm Asian Cup 2023, ĐT Trung Quốc phải nằm trong top 12 châu Á tại BXH FIFA. Với mục tiêu này, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) quyết tâm chiêu mộ những nhà cầm quân danh tiếng và chất lượng để vực dậy đội tuyển nước nhà, đặc biệt ưu tiên những HLV ngoại.

Một cái tên sáng giá nhất đối với bóng đá Trung Quốc hiện tại là HLV Thomas Tuchel - cựu HLV CLB lừng lẫy Chelsea. Chiến lược gia người Đức hiện thất nghiệp sau khi bị The Blues sa thải nên hoàn toàn có thể nhận lời dẫn dắt bất cứ đội bóng nào.

hlv tuchel
LĐBĐ Trung Quốc mong muốn chiêu mộ HLV Thomas Tuchel

Tuy nhiên, mong muốn này của LĐBĐ Trung Quốc được nhận định là khó thực hiện được. Lý do bởi HLV Thomas Tuchel đã từng từ chối nhiều lời đề nghị hấp dẫn, trong đó có ĐT Anh và CLB Sevilla. 

Mặc dù vậy, tờ Sohu vẫn bày tỏ sự tự tin: “Tuchel có thể nhận được một bản hợp đồng đắt giá từ LĐBĐ Trung Quốc. Tuchel được kỳ vọng sẽ cải thiện chất lượng đội tuyển Trung Quốc, giúp bóng đá Trung Quốc thoát khỏi khó khăn để có thể góp mặt ở VCK World Cup 2026. Nếu đạt được thỏa thuận, Tuchel sẽ dẫn dắt ĐTQG từ cuối năm 2022".

Trong sự nghiệp cầm quân của mình, HLV Thomas Tuchel chưa từng dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Chính vì vậy, nếu đồng ý đến Trung Quốc, đây sẽ là bước ngoặt rất lớn đối với vị chiến lược gia người Đức. 

Theo dõi Sports442 trên