sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Báo Trung Quốc bất ngờ đề xuất thầy Park ngồi vào ghế nóng tuyển nước nhà

Thứ hai, 17/10/2022 22:51 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Truyền thông Trung Quốc ngỏ ý muốn HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐTQG nước này, sau khi chấm dứt hợp đồng với bóng đá Việt Nam.

Trưa 17/10, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ra thông báo sẽ không gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo sau ngày 31/1/2023, thời điểm hết hạn hợp đồng. Như vậy, AFF Cup 2022 sẽ là giải đấu cuối cùng của chiến lược gia người Hàn trên cương vị là thuyền trưởng ĐT Việt Nam. 

hlv park hang seo
HLV Park Hang Seo không gia hạn hợp đồng với VFF

Sau thông tin này, truyền thông Trung Quốc bày tỏ mong muốn HLV Park dẫn dắt tuyển quốc gia nước này sau loạt thành tích bết bát thời gian gần đây. 

Cụ thể, Titan Plus của Trung Quốc viết: "HLV Park dẫn dắt bóng đá Việt Nam tạo nên hàng loạt kỳ tích. Ông còn giúp các đội tuyển Việt Nam hai lần thắng Trung Quốc.

Điều này đã giáng đòn mạnh vào danh tiếng của tuyển Trung Quốc. Nhưng nhờ thành tích xuất sắc trong công tác huấn luyện, HLV Park từng được xếp vào những ứng viên dẫn dắt tuyển tuyển quốc gia. Lúc này là cơ hội cho tốt để mời ông về làm việc".

Sau loạt kết quả không tốt của ĐT Trung Quốc, đặc biệt là vòng loại thứ ba World Cup 2022 khép lại hồi cuối tháng 3, HLV Li Xiaopeng phải đối mặt với cơn bão chỉ trích của giới truyền thông và người hâm mộ xứ tỷ dân.

Từ đó kéo theo nhiều tin đồn cho rằng Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc đang tìm người thay thế, nhằm chuẩn bị cho những giải đấu quan trọng trong năm 2023, trong đó có Asian Cup và Asian Games. 

hlv lixiao peng dt trung quoc
HLV Li Xiaopeng nhận nhiều chỉ trích sau loạt thất bại của ĐT Trung Quốc

Tất nhiên, đó chỉ là đề xuất một chiều từ phía Trung Quốc. Còn theo truyền thông Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo dự kiến sẽ lên kế hoạch nghỉ ngơi dài hạn sau khi kết thúc hợp đồng với bóng đá Việt Nam. Bên cạnh đó, cũng có tin đồn cho rằng chiến lược gia người Hàn có thể đảm đương trọng trách đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trong tương lai. 

Theo dõi Sports442 trên