sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Ngôi sao đẳng cấp World Cup của đất nước Triệu voi bị "xóa sổ phũ phàng" ở AFF Cup

Thứ sáu, 21/10/2022 15:08 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Ngôi sao Billy Ketkeophomphone - trụ cột nơi hàng công của ĐT Lào bất ngờ vắng mặt ở AFF Cup 2022 vì lý do đặc biệt.

Mới đây, HLV Hans Michael Weiss đã công bố danh sách bao gồm 27 cầu thủ của ĐTQG Lào được triệu tập để chuẩn bị cho AFF Cup vào cuối năm. Danh sách gây bất ngờ lớn khi  tiền đạo giàu kinh nghiệm Billy Ketkeophomphone vắng mặt.

Lý do được HLV Weiss đưa ra là ông muốn ưu tiên sử dụng các cầu thủ trẻ mà ông đã từng làm việc và cùng nhau chinh chiến ở các giải trẻ trước đó thuộc các lứa U19, U23 Lào. Trong đó, có những cái tên nổi bật và thi đấu khá thành công, để lại ấn tượng mạnh như Bounphachan Bounkong, Chanthavixay Khounthoumphone và Damoth Thongkhamsavath.

Ketkeophomphone
Billy Ketkeophomphone từng thi cực kỳ ấn tượng tại AFF Cup 2020 hồi cuối năm ngoái.

Dẫu vậy, theo giới chuyên môn và truyền thông đất nước triệu voi, việc không triệu tập Ketkeophomphone  còn liên quan đến phong độ của anh thời gian gần đây khi kể từ tháng 1 sau khi gia nhập CLB Sri Pahang (Malaysia), Ketkeophomphone chỉ có 4 lần ra sân và không ghi được bàn nào. Mặc dù trước đó tại AFF Cup 2020, cầu thủ này là ngôi sao sáng nhất của tuyển Lào và nhận nhiều kỳ vọng.

Ketkeophomphone cũng từng khiến giới mộ điệu Đông Nam Á "choáng ngợp" với bản profile của mình khi anh từng thi đấu ở Ligue 1 và dự vòng bảng UEFA Champions Leauge. Anh cũng có khoảng thời gian chơi bóng tại Ligue 2 với 139 trận ở Ligue 2, ghi 23 bàn và có 15 kiến tạo. Mũi nhọn 32 tuổi từng khoác áo Auxerre, Strasbourg, USL Dunkerque và Tours ở giải đấu hạng hai của bóng đá Pháp.

Dẫu vậy, từ nay đến AFF Cup 2022 vẫn còn 2 tháng nữa và chân sút đến từ Pháp vẫn có khả năng góp mặt ở danh sách chính thức. Với việc chuẩn bị rất sớm, đội tuyển Lào dường như đang muốn ít nhất vượt qua vòng bảng AFF Cup 2022.

Ở AFF Cup 2022, tuyển Lào nằm ở bảng B cùng Việt Nam, Malaysia, Singapore, Myanmar. Tại AFF Cup 2020, Ketkeophomphone và đồng đội từng thất bại 0-2 trước đoàn quân HLV Park Hang-seo sau các bàn thắng của Phan Văn Đức, Nguyễn Công Phượng. Lần này, tiền đạo gốc Pháp hết cơ hội tái đấu Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên