sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Hậu thảm kịch, Indonesia không ngần ngại phá bỏ sân Kanjuruhan

Thứ tư, 19/10/2022 12:11 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tổng thống Indonesia, ông Joko Widodo cho biết sân vận động Kanjuruhan, nơi xảy ra bạo loạn kinh hoàng mới đây, sẽ bị phá bỏ để xây dựng lại.

Ở thời điểm hiện tại, dư âm của bạo loạn kinh hoàng trên sân Kanjuruhan vẫn còn nguyên đối với người dân Indonesia. Với hậu quả nặng nề về số người thiệt mạng, đây được coi là thảm kịch lớn nhất của bóng đá xứ Vạn đảo từ trước đến nay. 

bao loan indonesia
Bạo loạn kinh hoàng trên sân Kanjuruhan, Indonesia

Sau thảm kịch này, tất cả các thành viên ban chấp hành tổ chức Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI), đặc biệt là chủ tịch PSSI, ông Mochamad Iriawan phải nhận về rất nhiều chỉ trích. Thậm chí, một nhóm điều tra độc lập của Indonesia đã đứng lên kêu gọi những người đứng đầu bóng đá nước này từ chức. 

Trước tình hình căng thẳng, Tổng thống Indonesia, ông Widodo đã đình chỉ tất cả các trận đấu bóng đá cho đến khi cuộc điều tra hoàn tất và ra lệnh rà soát an toàn tất cả các sân vận động trong nước.

Và mới đây, Tổng thống Widodo tuyên bố sẽ phá hủy sân Kanjuruhan: “Đối với sân vận động Kanjuruhan ở Malang, chúng tôi sẽ phá dỡ và xây dựng lại theo tiêu chuẩn của FIFA". 

Theo Tổng thống Indonesia, Indonesia sẽ xây dựng một sân vận động mới có cơ sở vật chất thích hợp và đảm bảo an toàn cho cả cầu thủ và cổ động viên.

Bên cạnh đó, ông Widodo cũng nhấn mạnh ông đã đồng ý với FIFA "về một sự chuyển đổi toàn diện của bóng đá Indonesia để đảm bảo tất cả các khía cạnh của các trận đấu tuân theo các tiêu chuẩn an toàn quốc tế".

san Kanjuruhan
Sân vận động Kanjuruhan sẽ được phá bỏ để xây dựng lại. Ảnh: VTV

Theo quan chức của Indonesia, sân vận động Kanjuruhan có sức chứa lên tới 42.000 khán giả, song chỉ vừa đủ cho 2 người đi cùng một lúc và một số đã không mở khi thảm họa mới đây xảy ra. Đây được coi là một bất cập lớn đối với công tác tổ chức trận đấu trên sân, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. 

Theo dõi Sports442 trên