sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Tức tưởi lỡ hẹn VCK U20 châu Á, Thái Lan đổ lỗi cho AFC

Thứ tư, 19/10/2022 10:43 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tờ Siamsport cho rằng AFC đã "làm khó" U20 Thái Lan tại VCK U20 châu Á, khiến "Voi chiến" lỡ hẹn giải đấu châu lục.

Như vậy, 16 đội tuyển xuất sắc tham dự vào VCK U20 châu Á đã chính thức lộ diện sau khi cục diện bảng đấu cuối cùng - bảng H chính thức ngã ngũ. U20 Thái Lan đã phải nhận cái kết đầy cay đắng khi phải nhìn U20  Iraq - đội nhì bảng H giành quyền đi tiếp vì hơn về chỉ số fair-play. 

Trước đó, U20 Thái Lan từng đứng thứ 5 trong số các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Kết quả này là vừa đủ để "Voi chiến" đi tiếp. Tuy nhiên sau khi bảng H kết thúc, U20 Thái Lan và Iraq, U20 Syria vì bằng điểm, bằng hiệu số nên BTC đã phải xét đến chỉ số fair-paly. Và U20 Thái Lan đã bị loại khi phải nhận tới 10 thẻ vàng trong các trận vòng loại.

u20 thai lan u20 chau a
U20 Thái Lan lỡ hẹn với VCK U20 châu Á

Việc bị loại này khiến truyền thông và người hâm mộ bóng đá xứ Chùa Vàng không cam lòng. Tờ Siamsport đã đặt dấu hỏi về việc bảng H được thi đấu muộn hơn các bảng đấu khác. Tờ báo này cho rằng điều này là đang gây bất lợi cho các đội đã thi đấu với đúng với lịch gốc như U20 Thái Lan khi mà các đội nhì bảng sẽ phải liên tục so kè điểm và hiệu số với nhau để có thể đi tiếp.

Khách quan thì việc các trận đấu bảng H diễn ra muộn cũng có ảnh hưởng đến cục diện vòng loại U20 châu Á. Các đội bảng H về cơ bản sẽ có thời gian để toan tính nhiều hơn về vấn đề thẻ phạt khi đã nắm rõ mọi chỉ số của U20 Thái Lan. Tuy nhiên khó lòng trách được AFC bởi LĐBĐ châu Á không thể làm tốt hơn khi trước đó các đội tham gia bảng H gặp rất nhiều vấn đề.

Ban đầu, U20 Ấn Độ không được phép tham dự nhưng sau khi FIFA gỡ lệnh cấm thì lại đủ điều kiện tham gia. U20 Úc trước đó đã gửi thư cho AFC để không xin phép tham dự do lo ngại vấn đề an ninh bất ổn tại Iraq. Tuy nhiên sau khi Kuwait đứng ra đăng cai bảng H, đội bóng lại quyết định tham gia. Vì thế lịch thi đấu bảng H đã được AFC rời từ ngày 10-18/9 sang ngày 14-18/10.

Theo dõi Sports442 trên