sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Báo Hàn Quốc tôn vinh, tiết lộ lý do thầy Park không tiếp tục dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ ba, 18/10/2022 16:05 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong bài đăng trên tờ Yonhap, tờ báo này đã cho biết HLV Park Hang Seo không tiếp tục dẫn dắt ĐT Việt Nam chủ yếu là bởi lý do gia đình.

HLV Park Hang Seo mới đưa ra một trong những quyết định khó khăn nhất trong sự nghiệp cầm quân của mình là chia tay ĐT Việt Nam. Sau 5 năm gắn bó và gặt hái vô số vinh quang, tạo nên nhiều dấu mốc lịch sử với dải đất hình chữ S, chiến lược gia người Hàn Quốc quyết định ra đi.

Sau khi đưa ra quyết định này, tương lai của HLV Park Hang Seo cũng là vấn đề được người hâm mộ quan tâm. Có thông tin cho rằng chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ dẫn dắt một câu lạc bộ tại quê nhà ngay sau khi chia tay ĐT Việt Nam. Tuy nhiên cũng có thông tin cho rằng ông Park sẽ ở lại Việt Nam để tham gia công tác đào tạo trẻ.

bao-han-tiet-lo-ly-do-thuc-su-khien-hlv-park-chia-tay-dt-viet-nam1-725x0
Gia đình là lý do lớn nhất của HLV Park Hang Seo

Hãng thông tấn Yonhap mới đây đã tiết lộ lý do thực sự khiến HLV Park Hang Seo đi tới quyết định chia tay ĐT Việt Nam sau 5 năm gắn bó. Thay vì dẫn dắt một đội bóng nào khác, ông sẽ dành thời gian cho gia đình và đặc biệt cho mẹ già 100 tuổi.

Cụ thể ông Park sẽ về quê nhà để nghỉ ngơi sau khi rời ĐT Việt Nam. Với việc trở lại xứ Kim chi, ông Park sẽ được thoả mong muốn của mình là chăm sóc người mẹ già 100 tuổi. Mẹ của HLV Park Hang Seo là cụ Baek Soon Jeong, hiện đang ở quê nhà Sancheong (Hàn Quốc).

Trong khoảng thời gian làm việc tại Việt Nam, HLV Park nhiều lần rớt nước mắt khi nhớ về người mẹ. Tháng 6 năm nay, ông đã tranh thủ cùng vợ trở về Hàn Quốc nhân dịp sinh nhật thứ 100 của bà Baek Soon Jeong. Mẹ của HLV Park Hang Seo đang mắc bệnh mất trí nhớ. Vì vậy ông muốn làm tròn bổn phận của một người con trước khi nghĩ tới một công việc mới.

HLV Park Hang Seo cũng muốn bù đắp cho vợ và con trai sau quãng thời gian làm việc vất vả ở Việt Nam. Ông tiết lộ đã nhiều lần bị stress và ảnh hưởng tới sức khỏe trước áp lực trên cương vị HLV trưởng các đội bóng. Ngoài ra, sau khi chia tay tuyển Việt Nam, ông sẽ có điều kiện thỏa niềm đam mê thứ hai của mình là đánh golf.

Theo dõi Sports442 trên