sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Indonesia hồ hởi: "HLV Shin Tae-yong sẽ kết thúc triều đại Park Hang-seo trong cay đắng"

Thứ ba, 18/10/2022 16:48 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Báo chí Indonesia dự đoán HLV Shin Tae-yong sẽ khiến Park Hang-seo khó có thêm chức vô địch ĐNÁ nữa cùng ĐT Việt Nam.

HLV Park Hang Seo sẽ chính thức nói lời chia tay với ĐT Việt Nam vào ngày 31/1/2023, cũng là khép lại hành trình song hành cùng bóng đá Việt Nam sau 5 năm với nhiều thăng trầm, kỷ niệm. Như vậy, AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay sẽ là giải đấu cuối cùng mà chiến lược gia người Hàn Quốc dẫn dắt đội các chiến binh Sao Vàng. 

Cũng bởi vậy, AFF Cup 2022 sẽ là giải đấu mang rất nhiều ý nghĩa. Các tuyển thủ và bản thân HLV Park Hang-seo chắc chắn muốn một lần nữa bước lên ngôi vô địch như một kỷ niệm chia tay đầy ý nghĩa. Trước đó, thầy Park từng giúp ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 nhưng không thể bảo vệ danh hiệu sau khi để thua Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020.

hlv shin hlv park
Báo Indonesia nhận định HLV Park Hang-seo sẽ gặp nhiều khó khăn tại AFF Cup

Tuy nhiên đây cũng không phải là nhiệm vụ dễ dàng khi các đội bóng trong khu vực cũng cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tham vọng ở giải đấu lần này không kém gì ĐT Việt Nam. Mới đây, tờ CNN Indonesia còn mạnh dạn tuyên bố rằng đội tuyển nước này sẽ không để Việt Nam 'toại nguyện' với bài báo có tựa đề: "HLV Shin Tae-yong có thể khiến ông Park chia tay Việt Nam trong cay đắng".

"ĐT Indonesia nhiều khả năng sẽ chạm trán Việt Nam ở bán kết hoặc chung kết. Đây sẽ là cơ hội tốt cho HLV Shin Tae-yong đánh bại Việt Nam, qua đó tặng món quà chia tay cay đắng đến người đồng hương. Cơ hội của Indonesia là rất rộng mở nếu họ gặp Việt Nam ở AFF Cup 2022. Bóng đá Indonesia đang có phong độ rất tốt", CNN Indonesia viết.

Trong 3 cuộc đối đầu ở các cấp độ đội tuyển trước đây, HLV Shin Tae-yong chưa từng đánh bại người đồng hương Park Hang-seo sau. ĐTQG Indonesia từng thua cay đắng Việt Nam 0-4 ở Vòng loại World Cup 2022 và hòa 0-0 ở vòng bảng AFF Cup 2020. Ở cấp độ giải trẻ, U23 Indonesia dưới sự dẫn dắt của thuyền trưởng Shin cũng không thể đánh bại U23 Việt Nam tại SEA Games 31. 

Theo dõi Sports442 trên