sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

AFC có hành động đặc biệt với HLV Park Hang-seo

Thứ ba, 18/10/2022 15:59 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Mới nhất, AFC đăng tải lên trang chủ bài viết về việc HLV Park Hang-seo chia tay bóng đá Việt Nam sau 5 năm gắn bó.

Việc HLV Park Hang-seo quyết định chia tay ĐT Việt Nam sau khi AFF Cup 2022 kết thúc đang là chủ đề nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ cũng như giới chuyên môn, truyền thông trong và ngoài nước. Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng có bài viết về việc ra đi của HLV Park Hang Seo sau khi đáo hạn hợp đồng với VFF.

hlv park hang seo
AFC đăng bài ca ngợi HLV Park Hang-seo trên trang chủ

"HLV Park Hang Seo sẽ chia tay ĐT Việt Nam sau 5 năm gắn bó. 5 năm qua cũng là quãng thời gian đội bóng Đông Nam Á thể hiện sự tiến bộ vượt bậc.

Chiến lược gia 65 tuổi này đóng vai trò quan trọng trong sự thăng tiến vượt bậc của bóng đá Việt Nam, bắt đầu từ Giải vô địch U23 châu Á 2018 - nay được gọi là AFC U23 Châu Á - giải đấu ông đảm đương vai trò thuyền trưởng và đội bóng về đích ở vị trí Á quân", AFC nói về thầy Park Hang Seo sau thông tin ông sẽ chia tay với bóng đá Việt Nam.

Bài đăng ngắn gọn nhưng có thể thấy rõ sự tôn trọng của LĐBĐ châu Á dành cho chiến lược gia người Hàn Quốc sau những đóng góp của ông cho bóng đá Việt Nam nói riêng và bóng đá khu vực nói chung.

Sau khi rời đi, tương lai của HLV Park Hang Seo vẫn còn bỏ ngỏ. Nhiều đồn đoán về bến đỗ mớ thầy Park được đưa ra. Tuy nhiên, trong giới chuyên môn nước nhà đang "râm ran" tin đồn thuyền trưởng 65 tuổi sẽ hiện thực hóa giấc mơ thành lập một trung tâm bóng đá trẻ ngay tại Việt Nam.

Trong lời chia sẻ sau khi quyết định kết thúc hợp đồng với VFF, HLV Park Hang Seo nói: "Tôi sẽ luôn ghi nhớ những kỷ niệm trong chuyến hành trình 5 năm cùng bóng đá Việt Nam. Tôi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ và trách nhiệm của mình nhờ vào sự hỗ trợ, ủng hộ liên tục từ các cầu thủ, lãnh đạo và cán bộ nhân viên VFF cũng như người dân Việt Nam. Đây là một hành trình đáng nhớ và cũng rất thú vị".

Theo dõi Sports442 trên