sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Chủ tịch FIFA lại đưa ra yêu cầu gây sốc: Việt Nam sắp có SVĐ mang tên "Pele"?

Thứ ba, 03/01/2023 07:42 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, chủ tịch LĐBĐ Thế giới (FIFA) - Gianni Infantino đã đưa ra yêu cầu gây sốc nhằm tưởng nhớ và tri ân "Vua bóng đá" Pele.

Ngày 29/12 vừa qua, làng túc cầu thế giới đã phải nhận tin buồn khi "Vua bóng đá" Pele qua đời sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật. Hiện tại, Brazil vẫn tổ chức Quốc tang cho ông. Riêng thành phố Santos, nơi Pele dành trọn sự nghiệp thi đấu, sẽ để tang 7 ngày.

Và chủ tịch FIFA - Gianni Infantino cũng đã có mặt ở Santos - nơi tổ chức lễ tưởng niệm đặc biệt kéo dài cả ngày để tri ân "Vua bóng đá". 

le tang vua bong da pele
Sân Vila Belmiro tổ chức lễ đưa tiễn Vua bóng đá Pele trong ngày thứ Hai, 02/01. Ảnh: Globo

Và mới đây, để tri ân cũng như tưởng nhớ "Vua bóng đá" Pele, chủ tịch FIFA - Gianni Infantino đã đề xuất ý tưởng gây sửng sốt: “Chúng ta ở đây với nỗi buồn to lớn. Pele là vĩnh cửu, một biểu tượng toàn cầu của bóng đá. Các thế hệ tương lai phải biết và ghi nhớ cái tên Pele. FIFA sẽ yêu cầu mọi quốc gia trên thế giới phải lấy tên Pele để đặt cho một trong các sân vận động”.

Ngay sau đó, ý tưởng của người đứng đầu cơ quan quyền lực nhất thế giới bóng đá vấp phải nhiều tranh cãi. Dẫu biết Pele có sức ảnh hưởng to lớn đối với làng túc cầu thế giới, song việc bắt buộc mọi quốc gia đều phải có một sân vận động mang tên Pele là yêu cầu có phần mang tính áp đặt.

san van dong mang ten pele
Chủ tịch FIFA yêu cầu tất cả các nước trên thế giới phải có một sân mang tên "Pele"

Đối với Brazil hoặc nhiều nước trên thế giới thì có thể chấp thuận được yêu cầu này. Tại Brazil cũng đã có một sân mang tên Pele, là Estadio Rei Pele với sức chứa chưa đầy 20.000 chỗ ngồi ở tỉnh lẻ Maceio.

Tuy nhiên, riêng với Argentina chắc hẳn sẽ không thể áp dụng. Lý do bởi Argentina từ trước đến nay vẫn luôn coi Diego Maradona là số một, thậm chí có một bài hát với tựa đề “Maradona vĩ đại hơn Pele”. Bởi vậy, họ sẽ không muốn đặt tên của một huyền thoại khác cho sân vận động ở nước nhà.

Thậm chí, không ngoại trừ việc người hâm mộ xứ Tango còn đặt câu hỏi tại sao Maradona của họ không nhận được vinh dự tương tự?

Trước đó, chủ tịch Gianni Infantino cũng đã có nhiều đề xuất táo bạo và gây nhiều tranh cãi. Với phản ứng của dư luận vừa qua, có thể dự đoán yêu cầu lần này của ông Infantino cũng khó được áp dụng.

(VIDEO: Tốp 10 bàn thắng đẹp của "Vua bóng đá" Pele)
Theo dõi Sports442 trên