sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Chủ tịch FIFA gây sốc với quyết định táo bạo: Bước ngoặt lớn của World Cup

Thứ ba, 20/12/2022 22:55 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, chủ tịch FIFA - Gianni Infantino đã đề xuất ý tưởng gây sốc về việc thay đổi thời gian tổ chức World Cup.

Theo tờ Metro của Anh, chủ tịch FIFA - Gianni Infantino ý đã lên ý tưởng có phần táo bạo khi muốn World Cup được tổ chức 3 năm/lần thay vì 4 năm như thường lệ. Ý tưởng này nằm trong kế hoạch mới nhất của ông Infantino nhằm cải tổ bóng đá quốc tế trong nhiệm kỳ mới của mình và dự kiến sẽ được áp dụng trong thập niên tới.

chu tich fifa
Chủ tịch FIFA đề xuất ý tưởng tổ chức World Cup 3 năm/lần

Trước đó, FIFA từng nỗ lực muốn tổ chức sân chơi lớn nhất hành tinh theo chu kỳ 2 năm/lần. Tuy nhiên, ý tưởng này đã bị dập tắt bởi sự phản đối của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) và Nam Mỹ (CONMEBOL). 

Và nhiều khả năng hai liên đoàn này sẽ tiếp tục bác bỏ ý tưởng tổ chức World Cup 3 năm/lần của chủ tịch FIFA. Tuy nhiên, theo tờ Metro, ý tưởng này lại được sự đồng tình từ châu Phi và châu Á. Chính vì vậy, ông Infantino sẽ cần thuyết phục UEFA và CONMEBOL để hoàn thành kế hoạch này. 

Với sự thành công của kỳ World Cup 2022 tại Qatar vừa kết thúc mới đây, người đứng đầu FIFA tin rằng việc tổ chức ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào mùa đông sẽ không phải là một lần duy nhất, qua đó muốn áp dụng lịch thi đấu tương tự sau World Cup 2030. 

world cup 2022
World Cup 2022 tại Qatar diễn ra tương đối suôn sẻ và thành công

Bên cạnh đó, FIFA đã và đang tính đến các công tác tổ chức cho kỳ World Cup năm 2026 tại Bắc Mỹ. Đây là giải đấu đánh dấu sự thay đổi lớn khi có 48 đội tham gia tranh tài thay vì 32 như trước. Sự thay đổi này cũng là ý tưởng xuất phát từ chủ tịch Infantino. Ở thời điểm hiện tại, do còn tồn tại nhiều vấn đề nên FIFA vẫn chưa chốt được thể thức thi đấu cho World Cup sắp tới.

(VIDEO: Thủ môn Argentina chế nhạo Mbappe: "Hãy dành 1 phút mặc niệm")
 
Theo dõi Sports442 trên