sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Sau khi giành cúp vàng World Cup, Messi được ủng hộ làm Tổng thống Argentina

Thứ tư, 28/12/2022 16:22 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Gần 44% người tham dự một cuộc thăm dò tại Argentina sẵn sàng ủng hộ Lionel Messi trở thành Tổng thống của nước này.

Sau hành trình World Cup 2022, tân vương Thế giới - ĐT Argentina trở về nước trong sự hân hoan của người hâm mộ nước nhà. Theo đó, 5 triệu CĐV xứ Tango đã có mặt trên đường phố thủ đô Buenos Aires để ăn mừng cúp vàng Word Cup cùng Lionel Messi và các đồng đội.

messi vs cup world cup
Messi góp công lớn vào hành trình giành chức vô địch World Cup 2022 của ĐT Argentina

Sau trận chung kết World Cup 2022, một cuộc thăm dò ​​của hãng nghiên cứu dư luận Giacobbe Consultores đã được tạo ra thu hút với 2.500 người dân Argentina tham gia. Đáng chú ý, 43,7% số người được hỏi cho biết họ sẵn sàng bầu Messi trở thành tổng thống tiếp theo của Argentina. Trong khi đó, khoảng 37,8% trả lời là "không" và 17,5% bình chọn "có thể".

Không dừng lại ở đó, Giacobbe Consultores sau đó đã giới thiệu một nhóm gồm 10 ứng cử viên cho chức tổng thống Argentina trong cuộc bỏ phiếu khác. Kết quả trả về đáng ngạc nhiên khi Lionel Messi chính là người được bình chọn nhiều nhất trong số các ứng viên với 37% phiếu bầu, thậm chí dẫn trước nghị sĩ Javier Milei (12%) và đương kim phó tổng thống Cristina Kirchner (11%).

cuoc binh chon cua Giacobbe Consultores
Kết quả thăm dò của Giacobbe Consultores với số đông người ủng hộ việc Messi làm tổng thống Argentina

Nhìn lại hành trình World Cup 2022,từng trận đấu của ĐT Argentina đều có dấu ấn của Messi. Sau thất bại gây sốc trước Ả Rập Xê Út ở trận ra quân, nhiều người đã đặt hoài nghi về sức mạnh cũng như cơ hội tiến sâu của Argentina tại sân chơi lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên, Messi và các đồng đội đã xốc lại tinh thần và khẳng định trận thua đó chỉ là một "tai nạn". Và chức vô địch World Cup 2022 là minh chứng rõ nhất cho điều đó.

Và tin vui đến với người hâm mộ Argentina khi Messi đã tuyên bố từ bỏ ý định chia tay ĐTQG sau World Cup 2022: "Thật ấn tượng khi tôi có thể kết thúc như thế này. Nhưng không, tôi không thể từ giã đội tuyển. Tôi muốn tiếp tục thi đấu với tư cách là một nhà vô địch World Cup”. 

(VIDEO: Những pha lốp bóng đẳng cấp biến thủ môn đội bạn thành "gã hề" của Messi)
Theo dõi Sports442 trên