sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

'Vua bóng đá' Pele vĩnh biệt thế gian ở tuổi 82

Thứ sáu, 30/12/2022 05:34 (GMT+7)

Rạng sáng nay (30/12), Vua bóng đá Pele đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 82 sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư.

Rạng sáng nay ngày 30/12 theo giờ Việt Nam, trang chủ CLB Santos - đội bóng mà Vua bóng đá Pele đã gắn bó phần lớn sự nghiệp đã đăng tải dòng trạng thái chia buồn sau sự ra đi của ông. Thông tin trên được chính người nhà của ông xác nhận.

Con gái Vua bóng đá, Kely Nascimento, đưa ra thông tin: "Tất cả những gì chúng con có là nhờ cha, chúng con yêu cha vô hạn. Hãy yên nghỉ".

Pele qua doi
Huyền thoại Pele qua đời ở tuổi 82

Người đại diện của "Vua bóng đá", Joe Fraga xác nhận thông tin Pele qua đời. Trang cá nhân của "Vua bóng đá" cũng cập nhật dòng trạng thái: "Cảm hứng và tình yêu đánh dấu hành trình của "Vua bóng đá" Pele, người đã ra đi trong yên bình vào hôm nay".

LĐBĐ Brazil cũng xác nhận thông tin Pele qua đời bằng bức "Vua bóng đá" ăn mừng bàn thắng với dòng chú thích: "Yên nghỉ nhé, Pele!". Kèm theo đó là ba biểu tượng tượng trưng cho số lần vô địch World Cup của Pele.

Với biệt danh The King , Pele đã giành được ba kỳ World Cup cùng Brazil từ năm 1958 đến 1970, ông là cầu thủ duy nhất trong lịch sử bóng đá đạt được thành tích này. Thành tích đáng kinh ngạc của ông là 1.279 bàn thắng sau 1.363 trận đấu, bao gồm cả các trận giao hữu, được công nhận là Kỷ lục Guinness thế giới.

Bên cạnh đó, ông là cầu thủ duy nhất giành ngôi vô địch World Cup ba lần vào các năm 1958, 1962 và 1970, Pele được FIFA vinh danh là Cầu thủ của Thế kỷ XX. Trong sự nghiệp, Vua bóng đá Pele giành phần lớn thời gian trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao từ 1956 - 1974.

Khắp nơi trên thế giới từ thể thao, chính trị đến văn hóa đại chúng đã dành những lời ca ngợi cho nhân vật tiêu biểu cho sự thống trị của Brazil trong môn thể thao vua.

Pele qua doi
Pele sẽ mãi mãi là huyền thoại sống trong lòng những người yêu bóng đá trên khắp thế giới

Sau sự ra đi của ông, một loạt ngôi sao đã có hành động tri ân và thương tiếc với huyền thoại bóng đá người Brazil. Lần lượt Ronaldo, Messi,... đã buồn bã trước thông tin này. Ronaldo viết:

"Xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến tất cả người dân Brazil, và đặc biệt đến gia đình của Vua bóng đá Pele. Một lời "tạm biệt" với vị vua Pelé sẽ không bao giờ đủ để diễn tả nỗi đau mà cả thế giới túc cầu hiện đang phải trải qua. Ngài ấy là một nguồn cảm hứng cho rất nhiều triệu người cho hôm qua, hôm nay và mãi mãi."

"Tình yêu mà cháu luôn dành cho ngài được đáp lại trong mỗi khoảnh khắc chúng ta chia sẻ cùng nhau. Ngài ấy sẽ không bao giờ bị lãng quên và ký ức của Vua bóng đá Pele sẽ sống mãi trong mỗi người chúng ta những người yêu thích bóng đá. Yên nghỉ nhé Vua bóng đá Pelé."

Sau khi bị chẩn đoán mắc phải ung thư ruột kết hồi năm ngoái và cơ thể của ông không còn đáp ứng được hóa trị. Trước đó được biết người dân Brazil đã chuẩn bị sẵn đám tang dành cho ông trong trường hợp xấu nhất.

VIDEO: Messi ôm Mbappe thắm thiết sau chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên