sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Vua bóng đá Pele: 'Messi xứng đáng vô địch World Cup, Maradona trên thiên đàng đang mỉm cười với cậu ấy'

Thứ hai, 19/12/2022 15:37 (GMT+7)

Huyền thoại bóng đá Brazil, Pele mừng cho Argentina và Lionel Messi sau khi đánh bại Pháp ở chung kết World Cup 2022.

Sau trận chung kết trên sân Lusail tối 18/12, Pele đăng thông điệp trên mạng xã hội Twitter: "Hôm nay bóng đá tiếp tục kể lại lịch sử của nó, như mọi khi, một cách say mê. Messi đã giành chức vô địch World Cup đầu tiên, như những gì xứng đáng với sự nghiệp của cậu ấy. Xin chúc mừng, Argentina. Chắc chắn, Diego Maradona đang mỉm cười".

Bên cạnh Pele, một ngôi sao khác của Brazil là Neymar cũng gửi thông điệp trên mạng xã hội cho Messi: "Chúc mừng người anh". Trước đó, Neymar và đồng đội về nước sớm do thua Croatia 2-4 trong loạt đá luân lưu ở tứ kết.

Messi vs Maradona
Messi cuối cùng cũng đã chạm đến chức vô địch World Cup như Maradona đã từng làm vào năm 1986

Nhiều tên tuổi lớn của bóng đá thế giới cũng gửi lời chúc mừng Messi và tuyển Argentina sau chiến thắng tại Qatar 2022. Cựu tiền vệ Anh David Beckham đăng ba bức ảnh, trong đó có một bức chân dung tiền đạo Argentina lúc bé và hai tấm trong khoảnh khắc đăng quang của Messi, kèm dòng chú thích "Nhà Vua Leo Messi" cùng biểu tượng cờ Argentina.

Pele cũng đã dành sự động viên đặc biệt đến Mbappe sau khi mối quan hệ giữa hai người tiến triển mạnh trong thời gian gần đây. Mỗi khi Mbappe phá kỷ lục của Pele, hai bên đều dành những lời tốt đẹp cho nhau.

"Người bạn thân của tôi, Kylian Mbappe, đã ghi ba bàn thắng trong một trận chung kết. Thật là một món quà tuyệt vời, hãy chiêm ngưỡng khoảnh khắc này vì tương lai môn thể thao của chúng ta. Tôi không thể quên gửi lời chúc mừng tới Ma Rốc về giải đấu đáng kinh ngạc. Thật tuyệt khi thấy châu Phi tỏa sáng rực rỡ".

Mbappe vs tong thong Phap
Mbappe được tổng thống Pháp an ủi sau khi đã nỗ lực đến phi thường ở trận chung kết với Argentina

Pele đã bị mất kỷ lục cầu thủ trẻ ghi nhiều bàn thắng nhất tại World Cup vào tay của Mbappe. Huyền thoại 82 tuổi người Brazil vui vẻ khi chứng kiến hậu bối phá kỷ lục của mình, ông đã chúc mừng Mbappe khi cầu thủ người Pháp vượt qua thành tích của mình. Dẫu vậy kỷ lục ba lần vô địch World Cup của Pele thì chắc chắn Messi, Mbappe hay các hậu bối sau này khó có khả năng vượt qua.

Messi là một trong những cầu thủ thành công nhất lịch sử ở cấp độ CLB, khi giành 10 La Liga, bốn Champions League hay kỷ lục bảy Quả Bóng Vàng... và ghi hơn 700 bàn. Nhưng vị thế của anh trong lòng người hâm mộ Argentina từng bị hoài nghi, và luôn xếp sau tiền bối Diego Maradona vì chưa giành World Cup cùng đội tuyển. Trước giải năm nay, Messi mới cùng đội tuyển một lần vào vòng 1/8, hai lần vào tứ kết và một lần vào chung kết World Cup.

XEM VIDEO HIGHLIGHTS ARGENTINA VS PHÁP CHUNG KẾT WORLD CUP 2022 TẠI ĐÂY

Theo dõi Sports442 trên