sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Hậu thất bại tại World Cup 2022, HLV ĐT Qatar chính thức phải "khăn gói ra đi"

Thứ bảy, 31/12/2022 21:58 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo thỏa thuận chung, HLV Felix Sanchez chính thức bị Qatar sa thải sau thất bại thảm hại tại World Cup 2022.

Trước khi bước vào World Cup 2022, ĐT Qatar được đặt rất nhiều kỳ vọng về một màn trình diễn ấn tượng khi được thi đấu trên sân nhà. Dẫu vậy, thầy trò HLV Felix Sanchez không đáp ứng được sự kỳ vọng mà thậm chí còn khiến người hâm mộ nước nhà phải thất vọng tột cùng.

Theo đó, ĐT Qatar trở thành đội chủ nhà tệ nhất trong lịch sử các kỳ World Cup khi thua cả 3 trận vòng bảng, ghi vỏn vẹn 1 bàn và thủng lưới đến 7 bàn.

dt qatar
ĐT Qatar trở thành đội chủ nhà có thành tích tệ nhất trong lịch sử giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh

Sau thất bại đáng xấu hổ này, ĐT Qatar quyết định sa thải Felix Sanchez, đồng thời khép lại triều đại kéo dài 5 năm rưỡi của HLV người Tây Ban Nha.

Hợp đồng giữa HLV Felix Sanchez và Qatar vốn hết hạn vào ngày hôm nay (31/12). Và theo thỏa thuận trước đó, nếu ĐT Qatar gây ấn tượng tại World Cup 2022, Qatar sẽ gia hạn hợp đồng với HLV Sanchez. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra và chiến lược gia người Tây Ban Nha phải "khăn gói ra đi". 

Sau khi chia tay ĐT Qatar, HLV Sanchez giãi bày: “5 năm rưỡi đã qua với tuyển Qatar là cơ hội có một không hai trong cuộc đời. Tôi chỉ có thể nói lời cảm ơn Liên đoàn bóng đá Qatar, chủ tịch Sheikh Hamad và các nhà lãnh đạo đất nước vì sự tin tưởng và hỗ trợ chúng tôi trong thời gian đã qua. Cùng nhau, chúng tôi đã gặt hái được không ít thành công.

Qatar, con người và bóng đá của họ sẽ luôn ở trong trái tim tôi. Bây giờ là thời điểm tốt để những HLV khác bước lên nhận trách nhiệm, và để tôi khám phá các thử thách mới của bản thân”.

hlv sanchez
HLV Felix Sanchez chính thức bị sa thải sau thất bại tại World Cup 2022

HLV Felix Sanchez đã gắn bó với bóng đá Qatar từ năm 2006. Ông vốn là HLV ở lò La Masia của Barcelona và được Qatar mời về phát triển Học viện Aspire.

Sau đó, HLV Sanchez chuyển sang dẫn dắt U19, U20 và U23 Qatar từ năm 2013. Ông giúp U19 Qatar vô địch châu Á vào năm 2014 trước khi giúp U23 Qatar giành hạng ba U23 châu Á 2018 - giải đấu mà họ phải nhận thất bại trước U23 Việt Nam tại bán kết. Ngoài ra, chiến lược gia người Tây Ban Nha còn giúp ĐT Qatar lần đầu tiên trong lịch sử lên ngôi vô địch Asian Cup vào năm 2019.

(VIDEO: Siêu phẩm của Quang Hải vào lưới U23 Qatar)
Theo dõi Sports442 trên