sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Ronaldo 'lột xác' chuyển từ cỗ máy ghi bàn thành cỗ máy in tiền cho đội bóng mới ở Saudi Arabia

Thứ ba, 03/01/2023 10:02 (GMT+7)

Theo truyền thông Tây Á, chỉ trong vòng hai ngày kể từ khi ra mắt Cristiano Ronaldo, đội bóng Saudi Arabia đã kiếm về nhiều triệu USD. Con số này có được từ doanh thu bán áo đang lên đến đỉnh điểm của họ trên khắp các thị trường Tây Á.

Mới đây, CLB Al Nassr đã công bố bản hợp đồng Ronaldo. Tại đội bóng của Saudi Arabia, CR7 sẽ nhận đãi ngộ 200 triệu euro/năm, con số cao nhất lịch sử bóng đá.

Trong buổi lễ ra mắt Al Nassr, Ronaldo bày tỏ sự háo hức"Tôi rất hồi hộp vì sắp có những trải nghiệm mới ở một giải đấu khác và một quốc gia khác. Tầm nhìn của Al Nassr đã mang lại rất nhiều cảm hứng cho tôi. Tôi rất vui mừng được thi đấu trận cạnh các đồng đội mới để giúp đội đạt được nhiều thành công hơn".

Ở chiều ngược lại, CLB Al Nassr cũng dành những lời lẽ có cánh cho Ronaldo: "Lịch sử đang được viết lại. Đây là bản hợp đồng truyền cảm hứng cho đội bóng và cả toàn bộ giải đấu, cho Ả Rập Xê Út và cho các thế hệ tương lai. Chào mừng Ronaldo đến với ngôi nhà mới của bạn".

Ronaldo Al Nassr
Bản hợp đồng gây sốc của Ronaldo với Al Nassr

Sự xuất hiện của Ronaldo đã giúp cho các trang mạng xã hội của CLB Al Nassr tăng trưởng với tốc độ chóng mặt. Cụ thể, trước khi công bố bản hợp đồng với siêu sao người Bồ Đào Nha, Instagram của Al Nassr chỉ có khoảng 800 nghìn người theo dõi.

Tuy nhiên, chỉ 1 giờ sau đăng tải bức hình ra mắt Ronaldo, trang này đã thu hút thêm 1,6 triệu người theo dõi và tính đến thời điểm hiện tại đã cán mốc 3,1 triệu người.

Theo tờ Akhbaar 24 ghi nhận, trên khắp các cửa hàng tại vùng Trung Đông, những chiếc áo vàng có in số 7 và chữ Ronaldo đang "cháy hàng". Đơn vị cung cấp áo thừa nhận lúc này, các dây chuyền của họ đang hoạt động tối đa nhưng vẫn chưa thể cung cấp đầy đủ số lượng đơn từ nhiều quốc gia.

"Mỗi chiếc áo có giá dao động từ 260 đến 440 riyal, tương đương từ 70 đến 117 USD tùy theo nhu cầu của người mua. Những chiếc áo rẻ hơn sẽ không in tên hoặc số, còn mẫu áo đắt nhất có tất cả. Nhưng bây giờ, một người mua sẽ phải đợi khoảng 2 ngày mới có hàng", Akhbaar 24 viết.

Ronaldo Al Nassr
Ronaldo mang lại những nguồn thu khổng lồ cho Al Nassr

Theo ước tính, Al Nassr đã có thêm 2 triệu riyal, tương đương hơn 530 ngàn USD tiền bán áo trong vòng 48 giờ đầu tiên ở riêng thị trường Saudi Arabia và con số có thể tăng vọt khi những lô áo mới được giao đến khách hàng trong tuần này. Chưa kể tại Bahrain, Kuwait, UAE... áo đấu Ronaldo cũng đã hết từ lâu.

Al-Walid Al-Muhaidib, phát ngôn viên của Al Nassr khẳng định nhu cầu mua áo của CLB là "cao chưa từng có trong lịch sử". "Điều này giải thích giá trị quan trọng của thỏa thuận giữa chúng tôi với Ronaldo", ông tự tin tuyên bố.

Ngoài ra, ở buổi lễ ra mắt, 25 ngàn vé xem Ronaldo trình diễn cũng hết veo, dù giá không hề rẻ. Ước tính, Al Nassr đã kiếm về nhiều triệu USD từ những hiệu ứng đầu tiên mà Ronaldo mang lại, chưa kể tiền bản quyền thương mại và tài trợ.

Al Nassr hiện đang tìm kiếm danh hiệu đầu tiên kể từ năm 2019 và hi vọng việc ký hợp đồng với Ronaldo sẽ là bước quan trọng để hiện thực hóa tham vọng đó. Ngoài ra, Ronaldo còn được cho là sẽ nắm giữ quyền lực cực khủng trong việc điều hành CLB Al-Nassr cũng như vai trò lớn trong chiến dịch giành quyền đăng cai World Cup 2030 của Saudi Arabia.

VIDEO: Trò mới độc lạ của Ronaldo ở ĐT Bồ Đào Nha

Theo dõi Sports442 trên