sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Ronaldo chính thức rời châu Âu để chinh phục các danh hiệu 'còn thiếu' tại châu Á với Al Nassr

Thứ bảy, 31/12/2022 07:42 (GMT+7)

Rạng sáng nay (31/12), Ronaldo đã chính thức trở thành cầu thủ của Al Nassr, đội bóng của Ả Rập Xê Út theo bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2025.

Sau thất bại cùng ĐT Bồ Đào Nha tại World Cup 2022, tương lai của Ronaldo trở thành đề tài nóng hổi bởi kể từ khi bị MU thanh lý hợp đồng, siêu sao từng 5 lần giành giải quả bóng vàng vẫn chưa có bến đỗ mới, trong khi tin đồn xuất hiện xung quanh ngày một nhiều.

Lần lượt Chelsea, Napoli hay Sporting Lisbon được cho là đã liên kết với Ronaldo nhưng tất cả đều không thành hiện thực. Đội bóng gần với Ronaldo nhất lại là Al Nassr - gã nhà giàu đến từ Ả Rập Xê Út.

Ronaldo Al Nassr
Ronaldo chính thức cập bến Al Nassr

Những tin đồn về việc siêu sao Cristiano Ronaldo chuyển đến khoác áo Al Nassr từ cuối tháng 11 đã trở thành sự thật. Rạng sáng 31-12, vụ chuyển nhượng này được CLB Al Nassr công bố.

"Lịch sử được tạo ra. Chào mừng Cristiano Ronaldo đến ngôi nhà mới", Al Nassr thông báo về thương vụ Ronaldo trên trang chủ CLB rạng sáng 31/12 (giờ Hà Nội). Al Arabiya dẫn lời các nguồn tin từ nội bộ Al Nassr, cho biết cựu sao Manchester United sẽ ký hợp đồng có thời hạn 2,5 năm với đội bóng Saudi Arabia.

Ronaldo nói trong ngày ký hợp đồng với Al Nassr: "Tôi rất vui mừng vì trải nghiệm mới ở một giải đấu khác và một quốc gia khác, tầm nhìn mà Al Nassr vạch ra rất truyền cảm hứng. Tôi hào hứng khi sát cánh cùng các đồng đội mới và giúp CLB đạt được nhiều thành công hơn nữa".

Ronaldo
Ronaldo chính thức từ giã sân cỏ châu Âu để sang châu Á chơi bóng

Thông tin của Fabrizio Romano về mức lương của C.Ronaldo gần như trùng khớp với những gì nhiều tờ báo lớn trên thế giới cung cấp trong thời gian qua. Thực tế, CR7 sẽ nhận lương 75 triệu USD (70 triệu euro) mỗi năm tại CLB Al Nassr. Nếu cộng cả tiền thưởng và thỏa thuận quảng bá, thương mại, con số ấy đội lên thành 200 triệu USD (186 triệu euro) mỗi năm.

Trong màu áo mới Al Nassr, ngoài thi đấu thì Ronaldo sẽ đảm nhận vai trò đặc biệt. Sau khi kết thúc bản hợp đồng cùng Al Nassr sẽ trở thành đại sứ của đội bóng này. Nhiều khả năng Ronaldo sẽ có trận đấu ra mắt trong màu áo Al Nassr trước Al Khaleej ở vòng 11 giải VĐQG Saudi Arabia rạng sáng 1/1/2023 (giờ Hà Nội).

VIDEO: Trò mới độc lạ của Ronaldo ở ĐT Bồ Đào Nha

Theo dõi Sports442 trên