sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Ronaldo mang "hiệu ứng Quang Hải" đến Ả Rập Xê Út: Sức hút đáng kinh ngạc

Thứ bảy, 31/12/2022 14:18 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Cristiano Ronaldo đã và đang tạo nên một sơn sốt trên mạng xã hội sau khi đặt bút ký vào bản hợp đồng với CLB Al Nassr của Ả Rập Xê Út.

Sáng 31/12, Cristiano Ronaldo đã chính thức gia nhập CLB Al Nassr của Ả Rập Xê Út. Theo đó, bản hợp đồng của siêu sao người Bồ Đào Nha với bến đỗ mới này có thời hạn 2,5 năm. Đáng chú ý, Ronaldo được đồn đoán sẽ nhận được mức lương lên đến 200 triệu euro/1 năm tại Al Nassr - cao nhất trong lịch sử làng túc cầu thế giới.

ronaldo vs clb moi
Ronaldo sẽ khoác áo CLB Al Nassr trong phần cuối sự nghiệp sân cỏ của mình

Trước đó, truyền thông đã rầm rộ tin đồn về việc Ronaldo sẽ gia nhập AI Nassr. Dẫu vậy, việc Ronaldo chính thức cầm trong tay chiếc áo đấu của CLB Ả Rập Xê Út đã thực sự tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội. 

Theo đó, sự xuất hiện của Ronaldo đã giúp cho các trang mạng xã hội của CLB Al Nassr tăng trưởng với tốc độ chóng mặt. Cụ thể, trước khi công bố bản hợp đồng với siêu sao người Bồ Đào Nha, Instagram của Al Nassr chỉ có khoảng 800 nghìn người theo dõi.

Tuy nhiên, chỉ 1 giờ sau đăng tải bức hình ra mắt Ronaldo, trang này đã thu hút thêm 1,6 triệu người theo dõi và tính đến thời điểm hiện tại đã cán mốc 3,1 triệu người.

insta al nassr
Lượng người theo dõi Instagram của Al Nassr tăng chóng mặt

Từ đây, người hâm mộ Việt Nam lại nhớ đến cơn sốt tương tự mà Quang Hải tạo ra được khi ký hợp đồng với Pau FC - đội bóng hạng nhì nước Pháp. Theo đó, trang chủ Facebook chính thức của đội bóng này đã tăng gấp 10 lần số lượng người theo dõi so với trước khi Quang Hải xuất hiện.

Bên cạnh đó, bản hợp đồng giữa Quang Hải và Pau FC cũng tốn không ít giấy mực của không chỉ báo chí nước nhà, mà báo chí nước Pháp hay thậm chí là nhiều nước trên thế giới khi đó cũng liên tục đưa tin về tiền vệ Việt Nam.

Bên cạnh những kỷ lục trên sân cỏ, Ronaldo còn được ví như ông hoàng trên "mặt trận" mạng xã hội khi trở thành vận động viên đầu tiên vượt qua tổng số 500 triệu người theo dõi trên các nền tảng Twitter, Facebook và Instagram vào năm 2021 và hiện có 525 triệu người theo dõi riêng trên Instagram.

(VIDEO: Ronaldo bị đồng đội bơ đẹp trên sân)
Theo dõi Sports442 trên