sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Điểm sáng hiếm hoi trên hàng công của Man Utd trước Sevilla

Thứ sáu, 14/04/2023 11:25 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Anthony Martial đã gây ấn tượng mạnh mẽ trong trận đấu vừa qua của Man Utd đối đầu với Sevilla tại khuôn khổ tứ kết lượt đi UEFA Europa League

Trong trận hòa 2-2 của Man Utd trước Sevilla vừa qua, Quỷ Đỏ đã chơi rất tốt trong phần lớn thời gian của trận đấu. Thế nhưng họ lại thiếu đi sự may mắn cùng một chút lạnh lùng để có thể kết liễu cuộc đối đầu này.

Dẫu vậy thì trong đêm đầy thất vọng đó, vẫn có điểm sáng hiếm hoi trên hàng công của Man Utd đó chính là Anthony Martial với một màn trình diễn đầy ấn tượng dù mới chỉ trở lại sau chấn thương không lâu.

anthony martial la diem sang hiem hoi tren hang cong cua man utd o tran dau voi sevilla
Anthony Martial là điểm sáng hiếm hoi trên hàng công của Man Utd ở trận đấu với Sevilla.

Cầu thủ người Pháp đã bị chỉ đá chính 6 trận ở Premier League mùa này do vì những chấn thương khác nhau gặp phải. Thật khó tin khi trận đấu với Sevilla là lần đầu tiên Martial xuất phát ngay từ đầu ở đấu trường UEFA Europa League.

Trước đó, có nhiều lo ngại cho hàng công của Man Utd khi chân sút chủ lực Marcus Rashford dính chấn thương. Anthony Martial là người được lựa chọn thay thế và dù không đóng góp vào đầu ra bàn thắng nhưng nhìn cách cầu thủ này kết nối lối chơi, người ta mới thấy HLV Erik ten Hag đã phải vất vả thế nào với bài toán tiền đạo cắm.

Erik ten Hag cũng đã nói rõ trong buổi họp báo trước trận đấu về tầm quan trọng của việc Martial trở lại là lớn đến như thế nào: "Với việc Rashford bị chấn thương, thật hợp lý khi sử dụng cậu ấy".

"Đó có phải là rủi ro không? Bạn đã thấy 5 mùa giải vừa qua [với chấn thương] chưa? Tôi chỉ hy vọng anh ấy giữ được thể lực và chơi nhiều trận liên tiếp vì anh ấy cần điều đó để có được sự tự tin".

HLV Erik ten Hag sau đó đã đưa ra những lợi ích mà Martial mang tới cho đội bóng mỗi khi góp mặt trên sân: "Khi anh ấy ở trên sân, anh ấy sẽ ghi bàn, anh ấy sẽ liên kết, anh ấy sẽ làm tốt công việc gây sức ép, anh ấy thực sự quan trọng đối với chúng tôi".

erik ten hag mong muon co su gop mat cua anthony martial
Thế mới thấy, HLV Erik ten Hag mong muốn có sự góp mặt của Anthony Martial lớn đến thế nào.

Cầu thủ người Pháp đã ghi bàn trong trận đấu với Everton vào cuối tuần trước khi vào sân từ băng ghế dự bị. Vừa qua khi đá chính trước Sevilla, Martial lùi sâu, liên kết lối chơi và dẫn dắt hàng công của Man Utd thì mới có thể thấy rằng, tiền đạo này quan trọng thế nào trong hệ thống vận hành chiến thuật mà HLV Erik ten Hag đang xây dựng,

Cựu tiền vệ của Man Utd, Owen Hargreaves đã hết lời khen ngợi Martial với phát biểu trên BT Sport sau hiệp một: “Anthony Martial rất xuất sắc. Tôi nghĩ rằng lối chơi liên kết của anh ấy trong cả trận đấu thật tuyệt vời, anh ấy có thể nhận bóng và tiến lên phía trước. Martial trông khỏe mạnh, anh ấy trông sắc sảo, anh ấy có rất nhiều tài năng, điều đó không thể tin được. Thật tuyệt khi được thấy anh ấy".

Martial đã góp công trong cả hai bàn thắng của Marcel Sabitzer, trong đó tiền đạo người Pháp đóng góp một đường kiến tạo. Hy vọng Anthony Martial có thể giữ được sự sung mãn của mình trong phần còn lại của mùa giải, nhất là khi Man Utd đang có rất nhiều ca chấn thương trong đội hình.

Theo dõi Sports442 trên