sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Những điều đọng lại sau 'cuộc dạo chơi' trên đất Tây Ban Nha của Man Utd

Thứ sáu, 17/03/2023 11:13 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Thắng lợi của Man Utd trước Real Betis giúp cho Quỷ Đỏ có được tấm vé tham dự vòng tứ kết UEFA Europa League mùa này và nó cũng để lại khá nhiều điểm nhấn đáng chú ý.

Trận đấu "trọn vẹn"

Làm khách của Real Betis với tâm thế dẫn trước với khoảng cách 3 bàn sau trận đấu lượt đi, Man Utd có được sự thoải mái cực kỳ lớn. Mặc dù đưa ra đội hình mạnh nhưng có thể thấy HLV Erik ten Hag không sai trong những toan tính của mình. Sau hiệp 1 khó khăn thì Quỷ Đỏ đã lấy lại thế trận trong hiệp đấu thứ 2 và có được bàn thắng duy nhất trận này do công của Marcus Rashford.

tran dau dung y do chien thuat ma hlv erik ten hag mong muon
Trận đấu đúng với ý đồ chiến thuật mà HLV Erik ten Hag mong muốn.

Nói là "trọn vẹn" bởi đây là trận đấu mà ít nhất các cầu thủ trụ cột của Man Utd đã được rút ra khỏi sân từ sớm, tránh việc tiêu tốn quá nhiều thể lực hoặc trong trường hợp xấu hơn là dính chấn thương. Rõ ràng đây là giai đoạn mà đoàn quân của HLV Erik ten Hag đang phải căng mình ra thi đấu ở nhiều mặt trận. Chưa kể tới việc những cầu thủ như Harry Maguire, Tyrell Malacia hay Facundo Pellistri được dịp thể hiện bản thân với ông thầy người Hà Lan

Ngày thi đấu đúng với ý đồ chiến thuật mà HLV Erik ten Hag muốn xây dựng tại Man Utd. Một thế trận kiểm soát bóng bài bản như những gì mà vị chiến lược gia người Hà Lan đã thành công với Ajax. Dù còn nhiều vết gợn nhưng xét về tổng thể là tương đối ổn với Quỷ Đỏ.

Marcus Rashford - ngôi sao luôn biết cách tỏa sáng

marcus rashford tiep tục no sung
Marcus Rashford tiếp tục nổ súng.

Mặc dù có một màn trình diễn không tốt trong hiệp 1 và thậm chí trong quãng đầu hiệp 2 khi liên tục có những tình huống đi bóng thiếu ý tưởng hay bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn rõ ràng. Thế nhưng, chỉ một khoảnh khắc tỏa sáng đã giúp Marcus Rashford được nhớ tới mạnh mẽ ở trận đấu này

27 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Man Utd, trong đó có 19 pha lập công sau World Cup 2022, quả thực không quá khi nói rằng, Marcus Rashford đang là một trong những chân sút xuất sắc nhất ở châu Âu thời điểm hiện tại.

Sự trở lại đáng giá

su tro lai vao luc nay cua marcel sabitzer la cuc ky can thiet
Sự trở lại vào lúc này của Marcel Sabitzer là cực kỳ cần thiết.

Trước đó, tân binh Marcel Sabitzer đã bỏ lỡ 2 trận đấu của Man Utd vì chấn thương và chỉ có thể trở lại ở trận đấu lượt về vòng 16 đội UEFA Europa League. Cầu thủ người Áo cũng đã được vào sân để thay thế cho Fred ở phút thứ 60 của trận đấu và cũng đã có những tình huống khá đáng chú ý.

Sự trở lại của Marcel Sabitzer vào lúc này là cực kỳ quan trọng với Man Utd khi không chỉ giúp hàng tiền vệ của Quỷ Đỏ chất lượng hơn mà còn giúp HLV Erik ten Hag có thêm nhiều lựa chọn về mặt chiến thuật. Chưa kể tới việc Casemiro bị treo giò 4 trận đấu trong khuôn khổ các giải đấu tại Anh, đây sẽ là thời điểm rất tốt để Sabitzer chứng minh giá trị của mình và biết đâu đó, cầu thủ này sẽ được đội chủ sân Old Trafford mua đứt vào mùa hè tới.

Nỗ lực xứng đáng của Facundo Pellistri

facundo pellistri thi dau bung no
Facundo Pellistri thi đấu bùng nổ.

Gia nhập Man Utd từ Atletico Penarol - đội bóng đang chơi tại giải VĐQG Uruguay, cầu thủ này đương nhiên gặp khá nhiều áp lực. Dưới thời Ole Gunnar Solskjaer và Ralf Rangnick, Pellistri thường xuyên được mang đi cho mượn để tích lũy kinh nghiệm. 

Tuy nhiên khi làm việc với HLV nổi tiếng "mát tay" với các cầu thủ trẻ như Erik ten Hag, Facundo Pellistri đã học được rất nhiều thứ và hoàn thiện bản thân hơn. Thành quả từ sự nỗ lực và kiên trì của cầu thủ người Uruguay giúp cho anh có lần đầu tiên được đá chính trong màu áo của Quỷ Đỏ và thậm chí còn thi đấu trọn vẹn cả trận.

Màn trình diễn đó của Facundo Pellistri nhận được rất nhiều lời khen ngợi, trong đó có cả HLV Erik ten Hag. Rõ ràng cầu thủ người Uruguay cho thấy sự sẵn sàng trong việc cạnh tranh một vị trí chính thức bên phía hành lang cánh phải.

Erik ten Hag mạo hiểm nhưng đã thành công

bruno fernandes va casemiro se duoc xoa the o vong tu ket
Bruno Fernandes và Casemiro sẽ được xóa thẻ ở vòng tứ kết.

Trước trận đấu, có những lo ngại về vấn đề treo giò khi Bruno Fernandes cùng Casemiro chỉ cần nhận thêm 1 thẻ vàng nữa là sẽ chính thức vắng mặt ở trận đấu tiếp theo. Phải nói rằng các CĐV của Quỷ Đỏ khi xem trận đấu này cũng đều "nơm nớp" lo sợ việc hai cái tên trên sẽ phải nhận án phạt.

Tuy nhiên thật may thì mọi thứ đã ổn thỏa và khi bước tới vòng tứ kết UEFA Europa League, Bruno Fernandes và Casemiro đều đã được "xóa thẻ" và có thể yên tâm thi đấu ở trên sân. Rõ ràng là HLV Erik ten Hag đã đưa ra quyết định dù mạo hiểm nhưng có thể hiểu được và tới nay thì điều đó đã thành công.

VIDEO: Messi ôm Mbappe thắm thiết sau chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên