sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Kết quả bốc thăm tứ kết UEFA Europa League: Man Utd gặp 'thú dữ'

Thứ sáu, 17/03/2023 19:30 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Ngay sau buổi lễ bốc thăm Champions League, UEFA cũng đã tiến hành xác định các cặp đấu tại Europa League với tâm điểm hướng về cặp đấu có sự xuất hiện của Man Utd.

Sau khi tiến hành bốc thăm chia cặp ở tứ kết Champions League, UEFA cũng đã thực hiện điều tương tự với Europa League và buổi lễ được diễn ra vào 19h (giờ Việt Nam) ngày hôm nay 17/03. 

8 đội bóng xuất sắc góp mặt ở loạt trận tứ kết này bao gồm Union Saint-Gilloise, Sevilla, Juventus, Bayer Leverkusen, Sporting Lisbon, Manchester United, AS Roma, Feyenoord. Đáng tiếc nhất có lẽ đó chính là sự vắng mặt của Arsenal khi đội bóng này đã để thua Sporting Lisbon trên chấm penalty. 

cac cap dau cua vong tu ket uefa europa league
Các cặp đấu của vòng tứ kết UEFA Europa League.

Điều đó có nghĩa rằng, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào cặp đấu có sự xuất hiện của Man Utd. Ngoài ra cũng không thể bỏ quên những đội bóng tên tuổi khác như AS Roma, Juventus hay đội bóng lên ngôi vô địch nhiều nhất tại UEFA Europa League - Sevilla.

Thật bất ngờ khi lá thăm đầu tiên gọi tên Manchester United và đối thủ của Quỷ Đỏ tiếp tục là đại diện khác tới từ Tây Ban Nha  - Sevilla. Những lá thăm may rủi ở mùa giải năm nay liên tục đưa thầy trò HLV Erik ten Hag đối đầu với các đội bóng tới từ La Liga. Rõ ràng đây là cặp đấu hấp dẫn và được quan tâm bậc nhất ở vòng tứ kết UEFA Europa League.

Lượt bốc thăm tiếp theo là màn đối đầu giữa Juventus và Sporting Lisbon. Đây cũng là cặp đấu thú vị khi đại diện Bồ Đào Nha hứa hẹn sẽ nỗ lực để tạo nên bất ngờ tiếp theo.

Cặp trận thứ 3 có sự chênh lệch nhất định về mặt đẳng cấp khi Bayer Leverkusen được đánh giá vượt trội hoàn toàn so với Union Saint-Gilloise. Đoàn quân của HLV Xabi Alonso nếu thể hiện đúng đẳng cấp, rất có thể tấm vé tiến vào vòng bán kết là cực kỳ sáng cửa.

nhanh dau tai ban ket va chung ket uefa europa league
Nhánh đấu tại bán kết và chung kết UEFA Europa League.

Cuối cùng là màn đụng độ giữa Feyenoord và AS Roma. Với việc các cặp bốc thăm diễn ra như vậy, kịch bản có 2 đội bóng Ý góp mặt tại vòng bán kết là cực kỳ lớn. 

Sau đó khi bốc thăm chia nhánh, trận bán kết 1 sẽ là màn đầu giữa Manchester United/Sevilla với đội thắng trong cặp đấu giữa Juventus/Sporting Lisbon. Đương nhiên đây là một nhánh đấu rất đáng được quan tâm với sự xuất hiện của những đội bóng hàng đầu tại châu Âu. Ở trận bán kết 2, Feyenoord/AS Roma sẽ đụng độ với Leverkusen/Union Saint-Gilloise. 

Các trận đấu lượt đi vòng tứ kết sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 13/04 và các lượt về sẽ diễn ra sau đó 1 tuần, vào ngày 20/04 (giờ Việt Nam). 

Với các trận đấu thuộc vòng tứ kết, lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 11/05 và lượt về vào ngày 18/05. Hai đội bóng góp mặt ở trận chung kết UEFA Europa League sẽ đối đầu nhau vào ngày 31/05 trên sân vận động Puskás Aréna, Budapest, Hungary.

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn

Theo dõi Sports442 trên