sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Thua đau trên chấm penalty, HLV Arteta than thở: 'Đây là đòn giáng mạnh vào chúng tôi'

Thứ sáu, 17/03/2023 14:23 (GMT+7)

HLV Mikel Arteta của Arsenal tỏ ra không hài lòng với các học trò sau khi bị Sporting Lisbon loại tại vòng 1/8 Europa League 2022/23.

Rạng sáng ngày 17/3 (theo giờ Việt Nam), Arsenal tiếp đón Sporting Lisbon trên sân nhà Emirates thuộc khuôn khổ trận lượt về UEFA Europa League 2022/23.

Tưởng chừng như Pháo thủ sẽ dễ dàng tiến bước vào tứ kết sau khi có bàn thắng mở tỉ số của Granit Xhaka ngay ở phút thứ 19 thì kịch bản sau đó lại khiến nhiều người bất ngờ. Sporting đã chiến đấu quật cường và có bàn gỡ hòa ở phút 64 từ pha dứt điểm vô cùng đẹp mắt của Pedro Goncalves.

Arsenal vs Sporting
Đoàn quân của Mikel Arteta đã chơi không đúng phong độ ở trận tái đấu Sporting, dẫn đến bị loại sớm ở Europa League

Tỉ số 1-1 được giữ nguyên cho đến khi kết thúc 120 phút thi đấu. Trên chấm luân lưu định mệnh, Pháo thủ đã gục ngã sau cú sút hỏng ăn của Martinelli, qua đó chính thức nói lời chia tay với Europa League năm nay.

"Rõ ràng là một đòn giáng mạnh. Có những thời điểm trong 75 phút đầu tiên chúng tôi không chơi đúng với trình độ thường thấy", HLV Arteta chia sẻ với BT Sport sau trận. "Chúng tôi để mất quá nhiều bóng và không có khả năng kiểm soát trận đấu. Có nhiều cơ hội để giành chiến thắng, khi bước vào hiệp phụ thì không còn nữa".

Theo nhà cầm quân người Tây Ban Nha, Sporting Lisbon gây ra nhiều khó khăn cho Arsenal. Việc các cầu thủ không thể thắng trong các cuộc tranh chấp tay đôi khiến "Pháo thủ" liên tục mất bóng và không thể áp đặt thế trận.

Arteta cho rằng việc Takehiro Tomiyasu và William Saliba lần lượt rời sân vì chấn thương trong 21 phút đầu ảnh hưởng đến kế hoạch và cách nhập cuộc của Arsenal. Việc phải thay người bất đắc dĩ ở hàng thủ khiến ông không thể thực hiện những thay đổi trên hàng công. Arteta cho biết Tomiyasu chấn thương nặng, còn Saliba "cảm thấy khó chịu" và không thể tiếp tục thi đấu.

Arteta
HLV Arteta tiếc nuối với thất bại của Arsenal

Arteta cũng kỳ vọng Martinelli sẽ vượt qua nỗi thất vọng đá hỏng phạt đền như đồng đội Bukayo Saka. Tiền vệ người Anh từng bị chỉ trích và chịu áp lực vì thực hiện không thành công lượt đá 11m trong trận chung kết Euro 2021 thua Italy, nhưng lập tức tìm lại phong độ khi trở lại Arsenal.

Thất vọng vì bị loại sớm ở Europa League nhưng Mikel Arteta thúc học trò nhanh chóng quên đi thất bại để tập trung vào Premier League, mặt trận Pháo thủ có nhiều cơ hội vô địch hơn cả khi đang xếp nhất và hơn Man City 5 điểm.

Chúng tôi phải hồi phục và dồn toàn bộ sức lực và tập trung vào Premier League. Còn 11 trận đấu ở phía trước và mỗi trận đều là ‘chung kết’, với trận tiếp theo là gặp Crystal Palace”.

VIDEO: Ronaldo bị CĐV nhí chê bai không bằng Messi

Theo dõi Sports442 trên