sports442.com
Thứ bảy, 27/07/2024

Arsenal: Tất cả hoặc không gì cả

Thứ sáu, 17/03/2023 14:47 (GMT+7)
Kim Gíap
BTV Thể thao

Dừng chân đầy bất ngờ sau màn đấu súng trước Sporting Lisbon ở Europa League. Arsenal giờ đây chỉ còn duy nhất 1 đấu trường trong 2 tháng còn lại và 11 trận chung kết trước mắt. Hoặc tất cả hoặc không gì cả là câu nói đúng nhất vào lúc này để nói về chặng đường còn lại của Pháo Thủ.

All or Nothing là loạt phim tài liệu nổi tiếng về hậu trường đằng sau hành trình của các câu lạc bộ thể thao hàng đầu thế giới. Arsenal là đội bóng gần nhất góp mặt trong series này và thật trùng hợp khi tình hình của Pháo Thủ ở thời điểm hiện tại hoặc là có tất cả hoặc là không gì cả. 

Arsenal đã buông bỏ Carabao Cup, FA Cup cũng chưa bao giờ là đấu trường mà đoàn quân của Mikel Arteta đặt nhiều kì vọng ở mùa này. Chỉ còn lại Europa LeaguePremier League nhưng sau trận đấu vào đêm qua trước Sporting Lisbon, Arsenal đã khép lại cuộc hành trình của mình tại đấu trường châu Âu với sự thất vọng, khi thất bại trên chấm penalty trước đại diện đến từ Bồ Đào Nha. Tất cả đều hiểu rằng nếu không thể nâng cao chiếc cup Premier League vào cuối mùa mọi thứ vẫn sẽ chỉ là con số 0 với Pháo Thủ, dù cho họ đã thể hiện một bộ mặt vô cùng khởi sắc ở mùa giải năm nay.  

Thất bại này thật sự là một đòn giáng mạnh vào tham vọng mùa này của tập thể Arsenal, không chỉ là dừng bước ở một đấu trường. 120 phút vắt kiệt sức tại José Alvalade Stadium có thể là bước ngoặt của cả mùa giải. Chấn thương của những Willam Saliba hay Tomiyasu Takehiro có thể là hồi chuông cảnh báo rằng nếu không lấy lại toàn bộ tâm trí lực cho chặng đường còn lại ở Ngoại Hạng Anh, giấc mơ 19 năm cho lần tiếp theo nâng cao chức vô địch Premier League sẽ lại nối dài.

skysports-arsenal-martinelli_6091368
Các cầu thủ Arsenal đều tỏ ra thất vọng sau thất bại trước Sporting Lisbon.

Phát biểu sau trận đấu, đội trưởng Martin Odegaard cũng đã có những động thái nhằm nâng cao tinh thần cho toàn đội:" Chúng tôi thắng cùng nhau, bại cùng nhau. Không vấn đề gì cả. Khi thắng thì ai cũng vui vẻ, khi thua thì cùng nhau xốc lại tinh thần. Chúng tôi thắng hay thua đều cùng nhau".

"Chúng tôi còn 11 trận chung kết trước mắt, đó là mục tiêu chính bây giờ. Mọi thứ cần hồi phục ngay trong phòng thay đồ lúc này và chúng tôi cần thay đổi trọng tâm, quan trọng hơn là chúng tôi biết mình cần làm gì".

WCFFBVZ62BJFRM5MTPCW2ZRZSA
HLV Mikel Arteta mong muốn các học trò nhanh chóng lấy lại được tinh thần sau thất bại này.

HLV Mikel Arteta cũng có những chia sẻ sau trận đấu, chiến lược gia người Tây Ban Nha không giấu nổi sự thất vọng sau khi không thể tiến xa tại Europa League năm nay. Xong cũng nhắc nhở các học trò cần phải tập trung và nhanh chóng quên đi thất bại này, vì chặng đường phía trước là vô cùng khó khăn." Rõ ràng là một đòn giáng mạnh. Có những thời điểm trong 75 phút đầu tiên chúng tôi không chơi đúng với trình độ thường thấy".

" Arsenal không muốn rời giải đấu này, chúng tôi rất muốn đi tiếp và chiến đấu ở đấu trường này. Những nỗ lực là không đủ. Một cú sốc lớn, nhưng chúng tôi vẫn còn hi vọng và động lực rất lớn ở đấu trường trong nước. Tất cả các trận đấu còn lại đều sẽ là những trận chung kết cực kì quan trọng. Bắt đầu từ chủ nhật này".

Sau đây 2 ngày là cuộc chiến với Crystal Palace ở vòng 28 Premier League. Tiếp đó là chặng nghỉ 2 tuần nhường chỗ cho loạt trận các ĐTQG. Đây là quãng thời gian cần thiết để các bệnh binh phục hồi. Điều quan trọng nhất, Arsenal phải thể hiện được bản lĩnh như trong suốt hơn 2/3 mùa giải đã qua của mình: vấp ngã xong luôn đứng dậy mạnh mẽ, đáng sợ và hiệu quả hơn.

Theo dõi Sports442 trên