sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Facundo Pellistri sự thay thế hoàn hảo cho Antony

Thứ sáu, 17/03/2023 11:37 (GMT+7)
Kim Gíap
BTV Thể thao

HLV Erik Ten Hag chắc hẳn sẽ rất hài lòng với cách mà Facundo Pellistri thể hiện trong lần đầu đá chính trong trận đấu với Real Betis vào rạng sáng nay.

Sự khắc nghiệt của thời tiết tại Manchester, một lần nữa khiến Antony gặp vấn đề về sức khỏe và không có mặt trong danh sách đăng kí thi đấu trước Real Betis. Cộng thêm phong độ thiếu ổn định của Jadon Sancho là nguyên nhân khiến cho Erik Ten Hag quyết định đặt niềm tin vào tài năng trẻ người Uruguay, Facundo Pellistri cho lần đầu tiên đá chính trong màu áo của Qủy Đỏ. 

"Facundo, thật tốt khi cậu ấy được vào sân. Facundo đã nhận được một số lời nhận xét tốt đẹp, có những màn trình diễn ấn tượng trong lúc tập luyện nhưng khi bước vào một trận đấu thì khác."

“Bạn đã thấy sau một vài khoảnh khắc, Facundo có được niềm tin, cậu ấy đã có một số pha bóng tuyệt vời và cậu ấy chắc chắn đã làm tốt công việc của mình.Vì vậy, tôi thực sự hài lòng với màn trình diễn này". HLV Erik Ten Hag đã có những nhận xét về cậu học trò sau khi trận đấu kết thúc. 

3
Pellistri đã có một màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong lần đầu tiên đá chính.

Pellistri mất 892 ngày để có trận đấu đầu tiên cho Qủy đỏ kể từ khi gia nhập câu lạc bộ vào năm 2020. Và không phụ những kì vọng, tuyển thủ Uruguay đã cho thấy khả năng của mình với những tình huống qua người, đi bóng và tạo đột biến ấn tượng. 

Mặc dù việc ra quyết định của Pellistri trong một vài thời điểm vẫn chưa thực sự tốt nhưng tất cả đều cảm thấy phấn khích khi anh ấy luôn cố gắng đối đầu với các cầu thủ phòng ngự đối phương trong các tình huống 1vs1, liên tục tìm kiếm cơ hội tạo đột biến. Thay vì chuyền về hay cố tình cắt ngang và dứt điểm như cách Antony mọi lần vẫn làm. 

Facundo Pellistri đã có cho mình 3 lần rê bóng qua người thành công, chạm bóng 53 lần. Bất cứ khi nào có bóng, Pellistri luôn cố gắng phối hợp một-hai với các đồng đội. 83% tỉ lệ chuyền bóng chính xác, bao gồm hai đường chuyền dài chính xác và một quả tạt thành công. 

Điểm khác biệt giữa Pellistri và Antony là ngôi sao trẻ luôn có ý thức về việc phòng ngự, chủ động có mặt để hỗ trợ phòng thủ mỗi khi đội nhà mất bóng. Pellistri đã thắng 6 pha tranh chấp, 1 pha tắc bóng trong đó có 2 lần phạm lỗi để giảm bớt áp lực ở những thời điểm quan trọng. 

Cầu thủ 21 tuổi này cũng có cơ hội ghi bàn thắng đầu tiên của mình cho Manchester United từ một tình huống đá phạt ở cuối hiệp một. Sau một pha hỗn chiến trong vòng cấm, Pellistri đã cố gắng dứt điểm bằng một tình huống vô lê nửa người. Đáng tiếc, bóng đi trúng cột dọc bật ra và Wout Weghorst cũng không thể đưa được bóng vào lưới sau đó. 

HLV Erik Ten Hag đã quyết định giữ Pellistri xuyên suốt 90 phút trên sân như một phần thưởng cũng như một dấu hiệu cho thấy chiến lược gia người Hà Lan hoàn toàn hài lòng với màn trình diễn của sao trẻ này. 

GettyImages-1472390402-1920x1362
HLV Erik Ten Hag thật sự đã đúng khi đặt niềm tin vào sao trẻ người Uruguay.

"Đó là thành quả của sự tập luyện chăm chỉ, bạn thấy anh ấy dần tiến bộ và trở nên mạnh mẽ hơn. Đối đầu với Leeds và Betis luôn là những trận đấu khó khăn. Nhưng khi trận đấu diễn ra, anh ấy có niềm tin và anh ấy sẽ cho bạn thấy khả năng của mình. Những pha rê bóng, tạt bóng, xâm nhập sau vòng cấm và cả việc phòng ngự tất cả đều tốt"  HLV Erik Ten Hag nói thêm về cậu học trò trẻ tuổi. 

Pellistri rõ ràng mang đến điều gì đó khác biệt so với Antony và với việc Alejandro Garnacho bị chấn thương, đó là cơ hội lớn cho Pellistri. Với màn trình diễn đầy hứa hẹn trước Real Betis trong lần đầu tiên đá chính, một tương lai đầy hứa hẹn đang mở ra với sao trẻ người Uruguay. 

Theo dõi Sports442 trên