sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Cựu sao Man City cảm thấy khó hiểu trước chiến thuật của Pep Guardiola

Thứ tư, 10/05/2023 14:33 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Huấn luyện viên Pep Guardiola khiến nhiều người ngỡ ngàng khi nói không với băng ghế dự bị trong một ngày thi đấu kịch tích trên sân Santiago Bernabeu.

Sau trận hòa nghẹt thở trước Real Madrid trong khuôn khổ lượt đi bán kết Champions League, huấn luyện viên Pep Guardiola đã bị chỉ trích nặng nề bởi chiến thuật dùng người có phần khó hiểu.

Thầy trò đoàn quân Pep Guardiola bước vào trận đấu bán kết lượt đi với tràn đầy sự tự tin, thế nhưng điều này nhanh chóng bị phá vỡ bởi pha ghi bàn tuyệt đẹp ở phút thứ 36 của ngôi sao Vinicius Jnr bên phía Real Madrid. 

Aguero cam thay kho hieu truoc chien thuat cua Pep Guardiola
Aguero cảm thấy khó hiểu trước chiến thuật của Pep Guardiola

Tuy nhiên, ở giữa hiệp hai, một pha sút xa siêu phàm không kém của ngôi sao Kevin de Bruyne đã giúp Man City san bằng tỷ số, qua đó đưa trận đấu trở về vị trí xuất phát.

Bất chấp cường độ và tốc độ của trận đấu, Pep Guardiola đã chọn không thực hiện bất kỳ sự thay thế nào trong suốt 90 phút. Dẫu các ngôi sao như Phil Foden và Riyad Mahred đã sẵn sàng vào sân từ băng ghế dự bị, chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn không để các cầu thủ này có cơ hội được góp mặt trong trận đấu lượt đi trên sân Bernabeu. 

Một ngôi sao được mong chờ khác là Julian Alvarez cũng đã không góp mặt trong trận đấu quan trọng này dẫu cầu thủ người Argentina đang có phong độ vô cùng xuất sắc trong thời gian gần đây. Trước những quyết định có phần gây tranh cãi, cựu tiền đạo Man City, Sergio Aguero đã đặt ra các câu hỏi xoay quanh những quyết định của thầy cũ Pep Guardiola.

Phát biểu trên podcast @AlbicelesteTalk sau trận đấu, cựu tuyển thủ sinh năm 1988 tỏ ra bất bình cho người đàn em đồng hương của mình. “Điều tôi không hiểu là tại sao anh ấy không đưa Julian vào sân. Tôi đã tự hỏi nhưng đó là quyết định của Pep. Nếu tôi là huấn luyện viên, tôi sẽ sử dụng Julian trong hầu hết các trận đấu vì chúng tôi cần sự năng nổ và nhiệt huyết của anh ấy", Sergio Aguero chia sẻ. 

 Pep Guardiola gay tranh cai voi quyet dinh khong thay nguoi trong tran dau voi Real
Pep Guardiola gây tranh cãi với quyết định không thay người trong trận đấu với Real

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha gần như chắc chắn sẽ xoay tua đội hình xuất phát cho chuyến làm khách trước Everton vào cuối tuần này, trước khi trở lại đón tiếp Real Madrid trên sân nhà Etihad ở trận lượt về. Mặc dù sau trận đấu, vị thuyền trưởng Man xanh không đề cập đến việc sử dụng các cầu thủ dự bị, ông vẫn lạc quan về một viễn cảnh tốt đẹp cho trận lượt về sắp tới. 

Phát biểu sau trận đấu với BT Sport, huấn luyện viên Pep Guardiola chia sẻ: "Chúng tôi chơi tốt hơn khi họ ghi bàn, họ chơi tốt hơn khi chúng tôi ghi bàn. Đó là một trận đấu chặt chẽ. Đối đầu với Real Madrid trong trận bán kết luôn là một trận đấu khó khăn. Chúng tôi đã chơi tốt, chúng tôi đã có những khoảnh khắc tuyệt vời và thật khó khăn với chất lượng đội hình của họ. Tỷ số 1-1, đồng nghĩa trận chung kết sẽ diễn ra vào tuần sau với chúng tôi". 

Theo dõi Sports442 trên