sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Sao trẻ AC Milan bỏ ngỏ khả năng thi đấu trước thềm đại chiến

Thứ tư, 10/05/2023 15:46 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Ngôi sao trẻ Rafael Leao đã trở lại tập luyện trước thềm bán kết Champions League sau khi dính chấn thương vào tuần trước.

Huấn luyện viên Stefano Pioli xác nhận AC Milan đã triệu tập Rafael Leao trở lại tập luyện trước thềm trận lượt đi bán kết Champions League với đối thủ không đội trời chung Inter Milan.

Rafael Leao da tro lai tap luyen truoc them ban ket Champions League
Rafael Leao đã trở lại tập luyện trước thềm bán kết Champions League

Ngôi sao người Bồ Đào Nha đóng vai trò quan trọng và là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của AC Milan trong mùa giải năm nay với 13 bàn thắng và 10 đường kiến tạo trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, khả năng ra sân trong trận đấu tại bán kết Cúp C1 của tiền đạo sinh năm 1999 vẫn còn đang bỏ ngỏ sau khi cầu thủ này phải rời sân trong chiến thắng 2-0 trước Lazio do dính chấn thương cổ chân. 

Vị thuyền trưởng người Ý cũng đã lên tiếng xác nhận Leao có thể sẽ bắt đầu trận đấu, hoặc không, đồng thời tuyên bố rằng cầu thủ chạy cánh người Bỉ, Alexis Saelemaekers sẽ là sự thay thế tiềm năng cho trận đấu vào hôm 11 tháng 5 tới đây trên sân San Siro.

Trao đổi với các phóng viên trước trận đấu vào hôm 10 tháng 5, huấn luyện viên Stefano Pioli cho biết: "Hôm nay anh ấy (Leao) tập luyện, ngày mai tôi sẽ quyết định phải làm gì. Tối nay tôi sẽ đi ngủ, dù sao thì sáng mai Rafa và bác sĩ sẽ cho tôi biết tình trạng của anh ấy. Nếu anh ấy khỏe thì anh ấy sẽ được góp mặt trong đội hình thi đấu, nếu không thì không.

Nếu kết quả kiểm tra tốt, anh ấy có thể ra sân. Nếu không, anh ấy sẽ không thể chơi kể cả từ đầu hay cuối. Tôi muốn quyết định điều đó ngay trong hôm nay, nhưng không thể".

Stefano Pioli hy vong AC Milan se gianh chien thang de tien vao chung ket
Stefano Pioli hy vọng AC Milan sẽ giành chiến thắng để tiến vào chung kết

Tại đấu trường Serie A, AC Milan đã trải qua một chuỗi trận khó khăn sau khi chỉ giành 3 chiến thắng trong 10 trận gần nhất, qua đó tụt xuống vị trí thứ 5 và kém chính đối thủ trong trận bán kết Champions League 2 điểm. Tuy nhiên, Stefano Pioli đã lựa chọn tập trung vào giải đấu danh giá nhất Châu Âu khi trước đó thầy trò chiến lược gia người Ý đã hạ gục Tottenham Hotspur ở vòng 16 đội và Napoli ở tứ kết Cúp C1 để giành quyền tiến vào bán kết. 

“Chúng ta đang nói về Champions League, chúng ta không có thăng trầm mà là một chặng đường xuất sắc. Chúng tôi muốn cố gắng vượt qua bước cuối cùng này trước khi giành quyền vào chung kết Champions League, điều chưa từng xảy ra với tất cả chúng tôi. 

Tuy nhiên, đây là trận đấu khó khăn bởi đây là trận bán kết Champions League. Nhưng cũng thật tuyệt khi chúng tôi được chuẩn bị, trải nghiệm, thi đấu. Tôi đã cố gắng truyền sự tập trung và hạnh phúc để toàn đội sẽ được sống trong những khoảnh khắc này", nhà cầm quân sinh năm 1965 chia sẻ. 

Theo dõi Sports442 trên