sports442.com
Thứ ba, 07/05/2024

Xác định 2 cầu thủ Chelsea chơi tệ nhất trong trận thua Real Madrid

Thứ năm, 13/04/2023 11:10 (GMT+7)
Quốc Khánh
Quốc Khánh

Thi đấu mờ nhạt trong trận thua Real Madrid trên sân Bernabeu, Felix và Sterling tiếp tục thể hiện sự kém hiệu quả trên hàng công của Chelsea.

Trước chuyến làm khách tới sân Bernabeu của Real Madrid trong trận lượt đi Champions League, mặc dù Chelsea là đội bị đánh giá thấp hơn, tuy nhiên, The Blues cũng có được sự tự tin nhất định với sự trở lại kịp thời của các trụ cột. Nhưng sau 90 phút thi đấu trên sân Bernabeu, Chelsea đã không thể hiện được quá nhiều và phải chấp nhận thất bại trước nhà đương kim vô địch Châu Âu.

sterling 2
Tiền đạo Chelsea thể hiện sự kém cỏi trước Real Madrid

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến kết quả không như mong đợi của thầy trò Frank Lampard, phần nhiều là do Chelsea phải chơi thiếu người sau tấm thẻ đỏ của Ben Chilwell, tuy nhiên, nhìn một cách khách quan, hàng công thi đấu kém hiệu quả cũng là nguyên nhân chủ yếu khiến Chelsea phải thất bại trong trận đấu này.

HLV Frank Lampard đã xếp Felix và Sterling xuất phát trong sơ đồ 3-5-2 trước đối thủ Real Madrid, với hy vọng cặp tiền đạo này sẽ là những mũi tấn công nguy hiểm trước khung thành của Courtois. Tuy nhiên, những gì mà họ thể hiện trong 90 phút chỉ mang lại sự thất vọng.

Trong suốt thời thi có mặt ở trên sân, Sterling không di chuyển quá nhiều trong những thời điểm mà Chelsea có bóng, tiền đạo người Anh dường như không phù hợp với sơ đồ chiến thuật mà Frank Lampard đang áp dụng. Mặc dù thi đấu bên cạnh Felix, tuy nhiên, Sterling lại cho thấy sự đơn độc trong những tình huống phối hợp tấn công. Với màn thể hiện kém cỏi đó, dễ hiểu khi tiền đạo Chelsea chỉ được chấm 4 điểm trong trận đấu này.

Tương tự với Felix, mặc dù tiền đạo người Bồ Đào Nha tích cực di chuyển hơn Sterling, tuy nhiên, màn thể hiện của anh ấy vẫn bị đánh giá là khá mờ nhạt. Felix không thể tìm thấy đối tác của mình là Sterling trong những tình huống triển khai tấn công, tiền đạo Chelsea thực sự đang gặp khó trong sơ đồ chiến thuật của Lampard. Cũng giống như Sterling, Felix chỉ được chấm 4 điểm cho màn thể hiện của mình trong trận đấu trên sân Bernabeu.

lampard
Lampard cần tạo ra bước “đột phá” trên hàng công Chelsea

Sự kém hiệu quả trên hàng công đã trở thành vấn đề lớn của Chelsea trong mùa giải này. Và nếu muốn tạo nên điều bất ngờ trước Real Madrid trong trận tứ kết lượt về Champions League, HLV Frank Lampard cần phải tạo ra sự mới mẻ trên hàng tấn công để phát huy hết khả năng của cặp tiền đạo Felix và Sterling.

HIGHLIGHTS: REAL MADRID - CHELSEA | 2 BÀN THẮNG, THẺ ĐỎ VÀ ÁP LỰC NGÀN CÂN | UCL 22/23 NGUỒN: FPT BÓNG ĐÁ

Theo dõi Sports442 trên