sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Man City thắng siêu sốc, Inter nhọc nhằn vào tứ kết Champions League

Thứ tư, 15/03/2023 08:17 (GMT+7)

Rạng sáng 15/3 (theo giờ Việt Nam), hai trận lượt về tiếp theo của vòng 1/8 Cúp C1 2022/23 đã chính thức kết thúc, qua đó lộ diện thêm hai cái tên bước vào vòng tứ kết.

Loạt trận tiếp theo thuộc khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League 2022/23 đã chính thức diễn ra vào rạng sáng ngày 15/3 (theo giờ Việt Nam), với niềm vui trọn vẹn dành cho đội bóng được đánh giá cao hơn.

MAN CITY THẮNG SỐC 7-0 RB LEIPZIG

Với lợi thế sân nhà cùng dàn cầu thủ có đẳng cấp vượt trội, Man City chỉ chờ tiếng còi khai cuộc để tràn lên. Ý đồ tấn công phủ đầu của nhà ĐKVĐ Premier League không mang lại hiệu quả bởi trước mắt họ là hàng phòng ngự số đông, sẵn sàng chơi lăn xả của Leipzig.

Sức ép của The Citizens đã được cụ thể hóa bằng 3 bàn thắng ngay trong hiệp thi đấu thứ nhất, Erling Haaland chính là chủ nhân của cả 3 bàn thắng đó, lần lượt ở các phút 23,24 và 45+2. Với lợi thế dẫn trước cực lớn, Man City thi đấu với tâm lý thoải mái và ghi liên tiếp 4 bàn trong hiệp hai lần lượt do công của Gundogan (47'), Haaland (53'), (57') và Kevin De Bruyne (90+2') để kết thúc trận đấu với chiến thắng chung cuộc 7-0.

Haaland vs Leipzig
Haaland ghi 5 bàn trong chiến thắng 7-0 của Man City trước Leipzig

Trận thắng này giúp Man City đoạt vé vào tứ kết với tổng tỷ số 8-1 sau 2 lượt trận. Bản thân Haaland cũng lập kỷ lục mới trong lịch sử Man City về số bàn thắng trong một mùa giải là 39 bàn trong quá trình đoàn quân của HLV Pep Guardiola lọt vào tứ kết trong mùa giải thứ 6 liên tiếp.

INTER MILAN HÒA QUẢ CẢM PORTO ĐỂ ĐI TIẾP

Tại Dragao, Inter hòa Porto 0-0 trong thế trận phòng ngự chặt trước đại diện Bồ Đào Nha. "Nerazzurri" đi tiếp với tổng tỷ số 1-0 sau hai lượt trận. Trước Inter, Milan cũng đã có mặt tại vòng tứ kết. Đây là lần đầu tiên kể từ mùa giải 2005/06, hai đội bóng thành Milan mới lại cùng có mặt trong top 8 đội mạnh nhất Champions League.

Chỉ kiểm soát bóng 32% và số lần dứt điểm bằng một nửa đối thủ (11 so với 21), nhưng thầy trò Simone Inzaghi có được điều họ muốn. Khung thành của thủ môn Andre Onana được bảo vệ bất chấp nỗ lực vây hãm từ đội chủ nhà. Do đó, bàn thắng quý như vàng của Romelu Lukaku ở cuối trận lượt đi trở thành pha lập công định đoạt cặp đấu này.

Inter Milan
Inter hòa quả cảm trên sân của Porto để đi tiếp

Hiện tại, đã xác định được rõ 6/8 đội bóng mạnh nhất lọt vào vòng tứ kết Champions League năm nay. Bao gồm: Chelsea, Benfica, Bayern Munich, AC Milan, Man City và Inter.

Ngày mai 16/3, hai trận đấu lượt về cuối cùng của vòng 1/8 Champions League sẽ chính thức diễn ra, qua đó sẽ xác định được tất cả các anh tài góp mặt ở vòng 8 đội mạnh nhất cúp C1. 

Các cặp đấu còn lại: Real Madrid vs Liverpool; Napoli vs Frankfurt.

VIDEO: Ronaldo trút giận lên chai nước sau trận thua của AI Nassr

Theo dõi Sports442 trên