sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Man City đứng trước đại họa, HLV Pep Guardiola dọa rời Etihad ngay lập tức nếu đội bóng nhận án phạt

Thứ ba, 07/02/2023 15:30 (GMT+7)

HLV Pep Guardiola có khả năng sẽ rời Man City sau khi đội chủ sân Etihad bị Ngoại hạng Anh cáo buộc vi phạm các quy định của Luật Công bằng tài chính.

Man City đang bị cáo buộc vi phạm hơn 100 luật tài chính liên tiếp hơn một thập kỷ và các án phạt cực năng đang treo lơ lửng trên đầu đội bóng này. Theo đó, nếu như không thể kháng cáo thành công thì các nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh nhẹ thì bị trừ rất nhiều điểm mà nặng thì họ hoàn toàn có thể bị giáng hạng.

Trong kịch bản xấu nhất, đội bóng mới vươn lên trở thành thế lực đáng gờm tại xứ sở sương mù trong thập kỷ vừa qua có thể sụp đổ. Song song với đó, hàng loạt cầu thủ và những nhân vật cốt cán của Citizens đang được cho là sẽ sẵn sàng bỏ lại "con tàu đắm" Man City. Đáng nói, HLV Pep Guardiola cũng không phải trường hợp ngoại lệ.

Pep doa roi Man City
HLV Pep Guardiola tuyên bố sẽ rời khỏi Man City nếu đội bóng nói dối ông về các cáo buộc vi phạm luật tài chính

Pep Guardiola cho biết: "Tôi đã nói với người của chúng tôi, 'Hãy nói cho tôi biết' về những cáo buộc, những nghi ngờ. Tôi đã xem xét các vấn đề này và tin tưởng CLB 100% ngay từ ngày đầu tiên nên tôi đã bảo vệ họ vì điều đó”.

Tôi cũng nói với ban lãnh đạo nếu họ lừa dối tôi, tôi sẽ ra đi ngay lập tức. Tôi muốn đại diện cho một CLB làm mọi thứ đúng luật. Cuối cùng, vấn đề không phải vô địch Ngoại hạng Anh hay Champions League mà là phát triển CLB đúng luật, vì các nhân viên và người hâm mộ của CLB.

Những gì Tòa án Trọng tài Thể thao đã tuyên có ý nghĩa rất lớn. Nó đã phá vỡ mọi nghi ngờ. Tôi sẽ không bao giờ quên có 9 đội bóng tại Ngoại hạng Anh yêu cầu loại Man City khỏi Champions League. Tôi biết họ là ai".

Pep doa roi Man City
Nếu Pep rời Man City, Premier League sẽ mất đi một HLV vô cùng tài năng

Hồi tháng 2/2020, UEFA từng cấm Man City tham dự Champions League trong hai năm đi kèm số tiền phạt 25 triệu bảng vì vi phạm luật công bằng tài chính. Tuy nhiên, 5 tháng sau, lệnh cấm được hủy bỏ và số tiền phạt được giảm xuống còn 9 triệu bảng bởi Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS).

Pep Guardiola gia nhập Man City vào năm 2016 và giúp họ giành 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh trong vòng 6 năm qua. Với những gì đã nói, HLV người Tây Ban Nha gần như chắc chắn sẽ từ chức nếu Man City bị “kết tội”, bất chấp án phạt của họ ra sao.

VIDEO: Pha 'cứu thua' độc lạ siêu thông minh của thủ môn Hà Lan

Theo dõi Sports442 trên