sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

ĐT nữ Thái Lan bất ngờ ở lại New Zealand, nuôi mộng truất ngôi hậu của Việt Nam

Thứ tư, 22/02/2023 15:37 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Dù không được dự World Cup 2023, song ĐT nữ Thái Lan vẫn lựa chọn ở lại New Zealand với mục đích rèn quân để hướng tới SEA Games 32.

ĐT nữ Thái Lan đã chính thức vỡ mộng tham dự VCK World Cup 2023 sau khi để thua 0-2 Cameroon trong trận bán kết play-off Liên lục địa.

Đây được coi là kết quả gây bất ngờ và có phần khi đại diện của châu Á là Thái Lan được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều. Bên cạnh đó, để chuẩn bị cho vòng Play off liên khu vực, cô trò HLV Miyo Okamoto có chuyến tập huấn tại châu Âu và Úc. 

Dẫu vậy, nếu nhìn vào diễn biến của trận đấu thì chiến thắng là điều hoàn toàn xứng đáng dành cho Cameroon.

dt nu thai lan
ĐT nữ Thái Lan (trắng) mất suất dự World Cup 2023 sau khi để thua Cameroon ở trận bán kết play-off. Ảnh: FIFA

Thay vì trở lại quê nhà sau trận thua, ĐT nữ Thái Lan lại lựa chọn ở lại New Zealand để tiếp tục rèn quân. Trong thời gian tập huấn tại đây, đội bóng xứ chùa Vàng đã có trận giao hữu với đối thủ Senegal -  đội  bóng cùng số phận khi thua Haiti ở bán kết không còn khả năng tranh vé dự World Cup 2023.

Tại đây, Janista Jinantuya là người lập công cho Thái Lan ở phút thứ 17. Có được bàn thắng sớm song đội bóng xứ chùa Vàng lại không thể tận dụng được lợi thế khi để Awa Ndeye Diakhate ghi bàn san bằng tỉ số 1-1 cho Senegal ở phút 67. Chung cuộc, hai đội kết thúc trận giao hữu với tỷ số 1-1. 

dt nu thai lan 1
ĐT nữ Thái Lan có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho SEA Games 32

Sau trận đấu trên, ĐT nữ Thái Lan sẽ trở về nước để tiếp tục rèn quân, hướng tới giải đấu quan trọng trong năm 2023 là SEA Games 32.

Còn nhớ tại SEA Games trước, họ đã lỡ tấm HCV sau khi để thua ĐT Việt Nam với tỷ số 0-1 trong trận chung kết. Bởi vậy, mục tiêu của đội bóng xứ chùa Vàng tại kỳ Đại hội lần này không gì khác là lật đổ ngôi hậu của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Trong khi đó, ĐT nữ Việt Nam cũng sẽ trải qua loạt trận giao hữu dày đặc với những đối thủ chất lượng để hướng tới hai giải đấu quan trọng là SEA Games 32 và VCK World Cup 2023.

(VIDEO: HIGHLIGHTS ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Myanmar: Tiến vào chung kết đối đầu với Thái Lan)
Theo dõi Sports442 trên
Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ
Thời gian chờ đợi của các cổ động viên sắp kết thúc. Giờ thi đấu đã đến gần, liệu Việt Nam có tạo nên địa chấn hay lại tan vỡ như lần trước.